Giáo dục mầm non
-
Năm học 2022 - 2023 là năm học đầu tiên áp dụng mức thu học phí mới theo quy định Nghị quyết số 16/2022/NQ-HĐND ngày 11/10/2022 của HĐND TP.HCM về quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.
-
TP.HCM không thực hiện sáp nhập trường mầm non vào các trường phổ thông nhằm đảm bảo quyền lợi đến trường của trẻ. Đồng thời, đảm bảo mỗi xã, phường có ít nhất 1 trường mầm non công lập.
-
Hội thi “Xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ” thu hút gần 10.000 giáo viên tham gia ở vòng thi cấp trường để chọn ra 99 giáo viên xuất sắc tranh tài tại vòng thi cấp thành phố.
-
Chiều 17/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và quốc gia xây dựng chương trình giáo dục mầm non”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng để chuẩn bị cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới.
-
"Đầu tư mầm non giúp các bà mẹ dành thời gian nhiều hơn cho công việc, từ đó tăng nguồn thu nhập cho gia đình", ông Christophe Lemiere, Quyền Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nói.
-
Lương giáo viên mầm non còn thấp chưa tương xứng với công việc; chưa bố trí đủ giáo viên mầm non, nhân viên theo định mức, còn khoảng cách vùng miền trong tiếp cận chương trình giáo dục mầm non...
-
Theo đại diện một số trường đại học, việc Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường rà soát, loại bỏ những phương thức xét tuyển không hiệu quả, là hợp lý và cần thiết.
-
Bộ GD-ĐT đã báo cáo Quốc hội 19 nhóm vấn đề, trong đó có nhiệm vụ khắc phục tình trạng thừa - thiếu giáo viên; vấn đề biên soạn, thẩm định sách giáo khoa...
-
Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bình Định yêu cầu, nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh nhắc nhở con em mình tuyệt đối không ra khỏi nhà khi mưa, bão đến.
-
Ấn phẩm “Cầu vồng trẻ thơ” do Nhà giáo Ưu tú - Tiến sĩ Trương Thị Việt Liên chủ biên, được Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát (DTP) liên kết cùng Nhà Xuất bản Đại học Huế phát hành. Ấn phẩm được biên soạn và thiết kế theo đúng phương châm lấy trẻ làm trung tâm trên cả ba phương diện từ nội dung, phương pháp đến hình thức.