Vấn đề poster cho phim điện ảnh ngày nay đang được quan tâm hơn tại Việt Nam, nhà sản xuất không chỉ chăm chút thiết kế mà còn sáng tạo hơn với việc tạo "visual" bắt mắt, ứng dụng nhiều kỹ thuật cao để chiều lòng khán giả.
Bên cạnh kịch bản được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao, giàn diễn viên chất lượng, chính nỗ lực của nhà sản xuất đã giúp khán giả vừa … sợ, vừa thích thú với hình ảnh sống động giới thiệu phim độc đáo hiếm có tại Việt Nam.
Hơn cả những chiếc poster 2D thông thường, nhà sản xuất "Người lắng nghe: lời thì thầm" đã cùng với đơn vị 3D Hub Global tạo ra những khung hình có chiều sâu, sống động như đang bước vào từng cảnh quay.
Những chiếc poster 3D khiến khán giả phải lòng bộ phim ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nếu như trước đó khán giả chưa có thông tin gì về tác phẩm, nhìn poster "Người lắng nghe: lời thì thầm" nhiều người đã hình dung ngay đó là bộ phim có yếu tố kinh dị và ấn tượng bởi sự chăm chút của nhà sản xuất. Ngoài ra, hình ảnh các nhân vật diễn viên như Quang Sự, Oanh Kiều, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường cũng cuốn người xem tò mò về câu chuyện của bộ phim.
Không chỉ hình thức, việc nhà sản xuất đầu tư poster truyền tải được thông tin câu chuyện còn thể hiện tư duy nghệ thuật và sự nghiêm túc với sản phẩm của mình.
Nói về việc thực hiện hiệu ứng 3D, bà Lý Thanh Phong - Giám đốc 3D Hub cho biết "Poster cho dự án Người lắng nghe được tạo nên từ kỹ thuật in phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao. Sản phẩm ứng dụng công nghệ in 3D lenticular lần này gồm có hiệu ứng Mix, gồm hiệu ứng DEPTH tạo chiều sâu và CHANGE tạo sự dịch chuyển sống động, bất ngờ cho các chi tiết trên poster. Điểm đặc biệt của những chiếc poster tại rạp là phải làm sao truyền tải được tinh thần của bộ phim, khai thị cho khán giả đến rạp. Đó thực sự là thử thách!
Sản phẩm poster 3D lenticular độc đáo đang phục vụ khán giả tại các cụm rạp: Lotte Cinema Nam Sài Gòn, Cantavil; Galaxy Kinh Dương Vương, Nguyễn Du; CGV Aeon Tân Phú, Vivo City; BDH Quang Trung và CNS Hai Bà Trưng.
Đặc biệt, poster cho phim "Người lắng nghe: lời thì thầm" là quà tặng từ 3D Hub dành cho nhà sản xuất, nhằm khích lệ tinh thần, giảm bớt gánh nặng kinh phí nhằm hỗ trợ cho các nhà làm phim Việt mạnh dạn nâng cao chất lượng và công nghệ vào việc quảng bá phim.
Theo bà Phong, "Công nghệ này phát triển mạnh hơn ở nước ngoài. 3D Hub đã dành hơn 10 năm, đi nhiều nơi trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Israel để học hỏi và nghiên cứu, rót hàng tỷ đồng, thử nghiệm thời gian dài tại xưởng in để tinh chỉnh dần sản phẩm. Có thể nói, đây là công nghệ in 3D duy nhất dành cho các poster phim ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại."
Sắp tới, bà Phong tiết lộ công ty sẽ hỗ trợ nhà làm phim tài năng Việt những chiếc poster 3D công nghệ mới nhất, thậm chí tài trợ kinh phí để cùng các nhà làm phim truyền tải thông điệp một cách chân thực và sống động hơn, tạo ra những bữa tiệc tinh thần giá trị cho cộng đồng.
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.
Cuộc đua Corgi Marathon năm nay có 80 chú chó Corgi tham gia tranh tài. Những chú chó này đảm bảo từ 6 tháng tuổi trở lên, đã tiêm chủng đầy đủ.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam có sự tham gia của 31 đơn vị cùng 42 gian hàng, mang đến gần 50.000 quyển sách với hơn 300 hoạt động diễn ra từ 15/5 - 1/5.
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ là một điểm nhấn vô cùng đặc sắc, kết nối hiện tại với quá khứ, đan xen văn hóa nghệ thuật với nghệ thuật quân sự.
Cine Park - Công viên Điện ảnh tại Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ mang đến cho cả người dân và du khách một trải nghiệm độc đáo với các buổi chiếu phim ngoài trời và giao lưu với các đoàn làm phim.
Người dân ủng hộ đề xuất nghỉ lễ 30/4 - 1/5 5 ngày. Các công ty du lịch lữ hành, nhà hàng, điểm đến… cũng ủng hộ mạnh mẽ đề xuất này.