Giật mình thí sinh Vietnam Idol mùa mới… giống Uyên Linh

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bên cạnh sự xuất hiện của một thí sinh chuyển giới là yếu tố mới, trong top 8 thí sinh nữ xuất sắc nhất Vietnam Idol 2012 vẫn có trường hợp khiến người ta liên tưởng tới Uyên Linh hay Văn Mai Hương thứ hai.
Bình luận 0

Hình như thấy… quen quen

Có lẽ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, khi trong số top 8 thí sinh nữ trình diễn trong đêm thi tối qua, 21.9, người xem có thể bắt gặp phảng phất bóng dáng của những thí sinh xuất sắc nhất của mùa giải trước.

img
Trần Huỳnh Thanh Trúc làm người ta ít nhiều liên tưởng tới Trần Nguyễn Uyên Linh

Liệu đây sẽ là một lợi thế hay là áp lực đối với Trần Huỳnh Thanh Trúc khi cô có nét gì đó rất giống với nhà quán quân của Vietnam Idol 2010 Trần Nguyễn Uyên Linh? Từ vóc dáng nhỏ bé, mái tóc ngắn cá tính, cách hát… và thậm chí đến cả cái vung tay, nhắm mắt, nhăn mặt của Trúc không khỏi khiến người ta thoáng giật mình khi liên tưởng tới Uyên Linh.

Trong khi đó, cô gái 17 tuổi Cao Thanh Thảo My lại có gì đó rất tương đồng với á quân Văn Mai Hương của mùa giải trước. Cả hai cùng đều rất trẻ khi đến với cuộc thi này, cùng chọn cho mình một phong cách âm nhạc sôi động, trẻ trung, đầy sức sống và cùng rất tự tin thể hiện bản lĩnh trên sân khấu.

img
Cao Thanh Thảo My - thí sinh trẻ nhất trong top 16 Vietnam Idol 2012

Hãy cùng thử xem họ sẽ “lột xác” thế nào trong những đêm thi tiếp theo.

Đặc biệt có làm nên chuyện?

Bên cạnh hai gương mặt “lạ mà quen” trên đây thì không thể không nhắc đến một dấu ấn rất riêng của Vietnam Idol mùa này (và cũng là dấu ấn đặc biệt trong các cuộc thi trên truyền hình ở Việt Nam thời gian qua), đó là sự hiện diện của thí sinh chuyển giới Nguyễn Hương Giang. Ngay khi câu chuyện giới tính của Hương Giang được chính chủ nhân tiết lộ trong một tập phát sóng gần đây, thí sinh gợi cảm nhất Vietnam Idol này đã nhanh chóng trở thành tiêu điểm của chương trình.

img
Nguyễn Hương Giang còn phải nỗ lực nhiều để cải thiện thêm về giọng hát

Đặc biệt sau những thông tin về việc Hương Giang đã phải nhập viện trước đêm thi hôm qua, phần trình diễn của thí sinh này càng được người xem chờ đợi. Tuy nhiên, công bằng mà nói, ca khúc “Trò đùa tạo hóa” mà Hương Giang vừa gửi tới khán giả mới chỉ thiên về truyền tải cảm xúc, tâm tư (có thể là cả thông điệp nào đó) chứ chưa “ăn điểm” ở yếu tố giọng hát. Điều này đòi hỏi thí sinh đầy nghị lực này còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chứng minh các giám khảo đã không có chút gì đó ưu ái khi để cô đi tới vòng này.

Lợi thế đang nghiêng về phía các cô gái

Do có thời gian chuẩn bị kỹ hơn so với 8 chàng trai của tuần thi trước nên đêm thi tối qua của 8 cô gái quả thực phải nói rằng "chất" hơn.

img
8 thí sinh nữ xuất nhắc nhất Vietnam Idol 2012

Nếu như ở đêm thi trước, nhiều thí sinh nam trong top 8 còn lộ vẻ bỡ ngỡ, chưa quen với áp lực sân khấu thì các cô gái lại khá thành công trong việc khẳng định bản lĩnh sân khấu của mình. Từ thí sinh mở màn cho đến những tiết mục về sau đều thể hiện được sự tự tin, nhuần nhuyễn và đầy đặn cảm xúc trong cả giọng hát lẫn phong cách trình diễn. Vậy nên trái ngược với tuần thi trước "chê nhiều hơn khen", tuần này ban giám khảo đã có cơ hội để "hào phóng" đưa ra những lời khen hoàn toàn xứng đáng cho 8 cô gái xuất sắc nhất của Vietnam Idol 2012.

img
Bộ ba giám khảo nhạc sĩ Quốc Trung - ca sĩ Mỹ Tâm - đạo diễn Quang Dũng dành nhiều lời khen tặng cho 8 cô gái trong đêm thi hôm qua

Tại đêm thi này, các thí sinh được quyền tự chọn một bài hát mà họ yêu thích để thể hiện. Đây cũng là dịp để các giám khảo và khán giả phần nào xác định được thẩm mỹ âm nhạc của mỗi thí sinh. Đáng mừng là lần này, không có trường hợp chọn bài nào bị các giám khảo đánh giá là “không phù hợp” như đối với một vài tiết mục của các chàng trai ở đêm thi trước.

Đến thời điểm hiện tại, nhận định một cách tương đối thì các cô gái Vietnam Idol 2012 đang có phần “nhỉnh” hơn các chàng trai.

Ảnh: Ân Nguyễn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem