GM đã quyết định khai tử mẫu xe sedan cỡ nhỏ này tại Mỹ, mặc dù mẫu xe này vẫn sẽ tiếp tục được duy trì ở thị trường Trung Quốc.
Năm ngoái, doanh số bán Verano tại Mỹ đã giảm 27% xuống còn 31.886 chiếc và đã giảm 12% trong năm nay (tính tới tháng tư) với 10.624 chiếc được bán ra. Theo tờ Autonews, đã có khoảng 10.000 chiếc Verano tại các đại lý hoặc trên đường đến cửa hàng vào đầu tháng này, mà thời gian cung cấp khoảng 113 ngày.
“Quyết định này của GM đã nhấn mạnh sự thay đổi động lực của thị trường tiêu dùng, nơi có một nhu cầu ngày càng tăng đối với xe SUV ở Bắc Mỹ”, một phát ngôn viên của Buick chia sẻ.
Trước đó, doanh số bán hàng kỷ lục đã đạt tới đỉnh ở 45.527 chiếc vào năm 2013, kể từ đó họ chưa đạt đến mức độ này một lần nào nữa. Hơn nữa, Encore crossover đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Buick kể từ đó, và người mua ở Bắc Mỹ đang hướng tới nhờ giá xăng dầu thấp hơn và tiết kiệm nhiên liệu.
“Một trong những nguyên nhân thất bại của dòng xe tại thị trường Mỹ là nguồn cung dư thừa và nhu cầu yếu cho dòng xe sedan”, nhà phân tích của Barclays Brian Johnson nói.
Hơn nữa, giá cả của Verano quá đắt so với phân khúc xe giá từ 20.000 USD trong khi trang bị không vươt trội, và chưa đủ tầm cạnh tranh với các xe cao cấp hơn - tầm giá từ 30.000 USD, như Lexus IS 250, Chevrolet Cruze và Honda Civic.
Nguồn tin cho biết, GM đã đầu tư 245 triệu USD để phát triển xe ô tô điện Chevrolet Bolt tại Detroit. Công việc sản xuất mẫu Bolt dự kiến bắt đầu vào cuối năm nay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.