Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Bộ LĐTBXH thành lập tổng đài 111

Nguyệt Tạ Thứ năm, ngày 30/04/2020 16:49 PM (GMT+7)
Đại diện Bộ LĐTBXH cho biết, Bộ vừa có quyết định thành lập và đưa vào hoạt động tổng đài 111 tiếp nhận, giải đáp thông tin thực hiện Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đường dây bắt đầu hoạt động chính thức từ 1/5/2020.
Bình luận 0

Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ LĐTBXH cho biết, nhằm thúc đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngày 29/4/2020 Bộ trưởng đã ký Quyết định số 474/QĐ-LĐTBXH thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

img

Bộ LĐTBXH thành lập tổng đài 111 để tư vấn giải đáp thắc mắc về gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng. Hỗ trợ tiền cho nhóm người có công tại Hà Nam. Ảnh: N.T

Theo Quyết định 474/QĐ-LĐTBXH, Trưởng Ban Chỉ đạo là Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Phó Trưởng ban là các Thứ trưởng của Bộ. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

img

Bộ LĐTBXH và TƯMTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai quyết định 15. Ảnh: N.T.

Cũng trong Quyết định 474, Bộ LĐTBXH chính thức công bố đường dây nóng qua Tổng đài 111 tiếp nhận giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng trong Quyết định 15/2020/QĐ-TTg. Tổng đài 111 chính thức bắt đầu tiếp nhận thông tin từ ngày 1/5/2020.

Các số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, bao gồm: 0913.049.567; 0977.976.686; và 0913.378.816.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem