Gọi Real là "kỹ viện", Maradona bị cấm cửa

Thứ năm, ngày 02/12/2010 14:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ vì muốn tâng bốc Real qua hình ảnh của HLV Mourinho, cựu HLV tuyển Argentina, Maradona đã khiến Chủ tịch Florentino Perez và Giám đốc điều hành Jorge Valdano giận tím mặt.
Bình luận 0

Hai tuần trước, Maradona đã xuất hiện tại Valdebebas, đại bản doanh của Kền kền trắng, thăm hỏi HLV Mourinho cùng các học trò. Trong chuyến viếng thăm này, Cậu bé vàng không ngừng tán dương HLV người Bồ Đào Nha rằng nhất định ông này sẽ giúp Real giành chức vô địch Champions League mùa giải năm nay.

img

Maradona trong chuyến viếng thăm Real hai tuần trước

Để biểu thị sự thành kính với Maradona, Real đã trao tặng ông chiếc áo thi đấu số 1 của đội bóng, ngầm biểu thị rằng người đã cùng tuyển Argentina lên ngôi vô địch thế giới năm 1986 là cầu thủ số 1 của bóng đá thế giới.

Thịnh tình của Real khiến Maradona xúc động đến líu cả lưỡi. Tới mức mà đã về tới quê nhà Argentina, ông này vẫn chưa hết xúc động và phát biểu loạn cả lên.

Để bảy tỏ sự khen ngợi đối với Real kể từ khi có Mourinho, Maradona đã cố gắng dùng một hình ảnh so sánh thú vị.

Và đây là phát ngôn của ông: “Mourinho đã làm thay đổi Real. Trước khi ông này đến, đội bóng Hoàng gia như… kỹ viện” (ám chỉ việc Real chỉ biết kiếm tiền chứ không biết giành chiến thắng).

Báo chí Tây Ban Nha cho hay, sau khi nghe được phát biểu của Maradona, Chủ tịch Perez và Giám đốc điều hành Jorge Valdano đã rất tức giận. Họ thật không thể ngờ một người như Maradona có thể thốt ra được những lời như vậy.

Ngay lập tức, Chủ tịch Perez, thông qua người đồng bào của Maradona là Valdano tuyên bố rằng, từ nay về sau, họ không muốn thấy sự xuất hiện của ông tại sân Bernabeu nữa.

Đây không phải là lần đầu tiên Maradona có những lời phát biểu khiến Real tức điên. Trước thềm World Cup 2010, ông này đã công khai chỉ trích Giám đốc điều hành Valdano đang chống lại tuyển quê nhà.

“Chúng ta (Argentina) có một địch thủ lớn, đó là Real Madrid và Jorge Valdano. Họ đã hủy hoại Gabriel Heinze, rồi muốn đẩy Fernando Gago ra đường, và người tiếp theo sẽ là Gonzalo Higuain”.

Theo 163  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem