“Gã khổng lồ” internet đã “soán ngôi” Berkshire Hathaway, tập đoàn rớt xuống vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng thường niên của các công ty ở nước này, đại diện hãng phân tích Harris - Robert Fronk cho biết.
|
Trụ sở của Google ở Mountain View, California (Mỹ). |
Google đã leo lên từ vị trí thứ ba từ cuộc khảo sát vào năm ngoái. Những năm gần đây, Apple cũng đã có sự cải thiện rất lớn về hình ảnh của mình. Năm 2008, Apple chiếm vị trí thứ 14, năm 2009 đứng thứ 12 và leo lên vị trí thứ năm vào năm nay. Giới phân tích cho biết, Facebook đã lần đầu tiên lọt vào danh sách ở vị trí thứ 31.
Johnson & Johnson xếp vị trí thứ hai trong danh sách, tiếp theo là 3M. Intel giữ vị trí thứ sáu, tiếp đến là Kraft, Amazon, General Mills và Walt Disney.
Theo ông Front, cuộc thăm dò từ hơn 30.000 người năm nay nhìn chung thuận lợi hơn so với những năm trước. Bảng đánh giá các doanh nghiệp dựa trên những tiêu chí như trách nhiệm xã hội, cảm giác thân thiện, các chỉ tiêu tài chính, đánh giá sản phẩm và dịch vụ, môi trường làm việc…
10 công ty dẫn đầu danh sách cho thấy uy tín của họ đã có sự cải thiện hơn so với năm ngoái.
Chìa khóa tạo nên danh tiếng đối với các doanh nghiệp chính là sự tin tưởng, ngưỡng mộ và tôn trọng cũng như tính đạo đức của họ. Những yếu tố này đã giúp các doanh nghiệp vươn xa hơn các đối thủ cạnh tranh.
Tân Hoa (tổng hợp)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.