Grab “sập” ứng dụng đặt xe khiến khách hàng nháo nhác

Phi Long - Hoàng Nhật Thứ ba, ngày 03/04/2018 20:00 PM (GMT+7)
Khoảng 19h hôm nay, ứng dụng đặt xe của Grab bất ngờ bị “sập” khiến cho nhiều khách hàng đã và đang gọi xe nháo nhác và ảnh hưởng tới lịch trình di chuyển cho công việc.
Bình luận 0

img

 Grab “sập” ứng dụng đặt xe khiến khách hàng nháo nhác (Ảnh: PL)

Chị Nguyễn Thị Thanh ở Quận Thanh Xuân (Hà Nội) phản ánh với Dân Việt, khi mở ứng dụng gọi xe Grab trên điện thoại đều thấy hiện dòng chữ “Chúng tôi không thể kết nối tới máy chủ, vui lòng thử lại trong ít phút nữa. “Do thời điểm tôi đang cần di chuyển gấp nhưng lại không thể đặt được xe Grab nên tôi đã bị ảnh hưởng tới cuộc hẹn với đối tác. Hiện chưa thấy có lời giải thích nào của Grab tới khách hàng về vấn đề này, có lẽ tôi cần phải cải thêm các ứng dụng gọi xe khách thay thế còn trước mắt đành chấp nhận chuyển sang bắt taxi truyền thống”, chị Thanh nói.

Cùng chung chia sẻ như chị Thanh, nhiều khách hàng khác cũng có phản ánh tương tự về việc Grab bị “sập” ứng dụng gọi xe mà chưa hề rõ nguyên nhân.

Khi PV liên lạc với Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH GrabTaxi (Grab Việt Nam), bà Nguyễn Thu An để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới việc ứng dụng Grab trên điện thoại di động không thể kết nối tới máy chủ, bà An cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin từ bộ phận kỹ thuật và gửi thông tin phản hồi sau.

Cũng trong khoảng thời gian này, khi liên hệ tới Tổng đài hỗ trợ Đối Tác của Grab theo số điện thoại: 024 7108 7108 cũng chỉ nhận được phản hồi tự động với nội dung: “Hiện tại, hệ thống tổng đài đang được bảo trì để phục vụ khách hàng tốt hơn. Trong thời gian này, ứng dụng tài xế và khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng”. Dù trên thực tế, rất nhiều khách hàng của Grab thông tin tới Dân Việt rằng họ không thể đăng nhập và sử dụng ứng dụng Grab bằng điện thoại di động.

Trước đó, đại diện Bộ Công Thương cho biết Grab đã xin ra hạn báo cáo thâu tóm Uber vào cuối tuần này, thay vì phải báo cáo vào ngày 3.4 theo yêu cầu của Bộ Công Thương. Trước đó, đại diện Bộ Công Thương cũng khẳng định, có thể áp biện pháp phòng vệ nếu Grab độc quyền.

Trao đổi với báo giới chiều ngày 3.4, đại diện Bộ Công Thương cho biết: Thời hạn cuối cùng GrabTaxi phải gửi báo cáo vụ mua lại Uber cho Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã đến. Tuy nhiên, do phía Grab xin lùi thời hạn nộp tài liệu vào ngày 6.4 và đại diện Bộ Công Thương cũng khẳng định đã đồng ý cho ra hạn nhưng sẽ theo sát diễn biến vụ việc. Theo đó, nếu cuối tuần này, phái Grab vẫn chưa có báo cáo thì các cơ quan chức năng sẽ tiến hành các bước điều tra theo đúng quy định của Luật cạnh tranh.

Trả lời báo chí, ông Trịnh Anh Tuấn -Phó cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, Bộ Công Thương đang tiếp tục làm văn bản nhắc nhở phía Grab nghiêm túc chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý Việt Nam.

Trước đó, trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ (chiều ngày 2.4), ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết mặc dù Grab và Uber thực hiện việc mua bán ở nước ngoài tuy nhiên do hoạt động tại Việt Nam nên vẫn phải chịu sự điều chỉnh của pháp luật sở tại.

Luật Cạnh tranh 2004 quy định, những trường hợp mua bán - sáp nhập (M&A) có ảnh hưởng đến mức độ cạnh của thị trường sẽ bị hạn chế.

Cụ thể, nếu thị phần sau khi Grab mua Uber trên 30% thì doanh nghiệp phải gửi báo cáo đến cơ quan cạnh tranh về vụ mua bán. Trường hợp thị phần sau sáp nhập trên 50% thì thương vụ sẽ thuộc diện bị hạn chế, trừ trường hợp miễn trừ mới được phép.

"Sau khi nhận được báo cáo của Grab, Bộ Công Thương sẽ có cơ sở đánh giá quá trình mua bán ở mức độ nào, có vi phạm quy định của Luật Cạnh tranh hay không? Việc mua bán có được phép hay không. Trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho lái xe và người dùng Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem