-
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã xác định vụ việc Grab mua lại Uber có 2 dấu hiệu vi phạm gồm: “không thông báo tập trung kinh tế quy định tại Điều 20 Luật Cạnh tranh” và “tập trung kinh tế bị cấm quy định tại Điều 18 Luật Cạnh tranh”.
-
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương sẽ có tối đa 300 ngày để điều tra vụ việc.
-
Các hãng Taxi truyền thống ở Hà Nội đang xây dựng một phần mềm chung trong bối cảnh lo ngại Grab độc quyền sau khi mua Uber.
-
Đây được xem là sự cố lớn đầu tiên của Grab sau khoảng 2 năm hoạt động tại Việt Nam. Đặc biệt là khi Grab vừa gây chú ý lớn khi thông báo hoàn tất việc thâu tóm Uber tại thị trường Đông Nam Á.
-
Mặc dù không còn đối thủ cạnh tranh lớn là Uber nữa song Grab vẫn sẽ phải tiếp tục “đau đầu” với bài toán kinh doanh của mình khi nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực này sắp đổ bộ vào Việt Nam. Bên cạnh đó các hãng taxi truyền thống cũng đang tìm mọi cách để lấy lại “phong độ”… Rõ ràng, Grab đâu phải “một mình một chợ”?
-
Uber sáp nhập vào Grab theo luật không cấm. Nếu các tài xế kêu cứu trước sự việc Uber sáp nhập vào Grab, Bộ GTVT sẵn sàng gặp gỡ, chia sẻ những lo lắng.
-
Xung quanh câu hỏi thương vụ Grab thâu tóm Uber liệu có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh, LS. Trương Thanh Đức cho rằng không có cơ sở khẳng định việc Uber sáp nhập vào Grab vi phạm Luật Cạnh tranh bởi việc sáp nhập là 2 doanh nghiệp ở nước ngoài, nếu có việc sáp nhập, hợp nhất cũng không áp dụng luật Việt Nam.
-
Mới đây, dịch vụ kết nối di chuyển Grab đã phát đi thông báo mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Theo thông tin từ phía Grab, ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber. Tuy nhiên, các tài xế cũng được hướng dẫn để đăng ký tham gia vào Grab.