Theo đánh giá của các chuyên gia, việc dự thảo Nghị định 86 chưa đưa ra được cách giải thích phù hợp cho loại hình dịch vụ ứng dụng kết nối, đặt xe trên thị trường (như Grab, FastGo, Go-Viet,…) gây nhiều bất cập về điều kiện kinh doanh cho doanh nghiệp, cơ quan chức năng khó quản lý.
Tính trên toàn Đông Nam Á, có ít nhất 150 công ty tài chính sở hữu giấy phép phát hành ứng dụng ví điện tử, bao gồm Grab, Go-Jek, Tencent, Ant Financial, Singapore Telecom, AirAsia…
Mặc dù thị trường gọi xe vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, nhưng ABI Research cho rằng các nền tảng gọi xe trên toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ rất cao.
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Liên quan về vụ việc một thi thể nam thanh niên mặc trang phục Grab mới được phát hiện tại Hà Nội vào chiều 29/9. Đại diện Công Ty TNHH Grab đã xác nhận thông tin về danh tính và trách nhiệm hỗ trợ gia đình tài xế trẻ tuổi.
Liên quan về vụ việc một thi thể nam thanh niên mặc trang phục Grab mới được phát hiện tại Hà Nội vào chiều 29/9. Đại diện Công ty TNHH Grab đã xác nhận thông tin về danh tính và trách nhiệm hỗ trợ gia đình tài xế trẻ tuổi.