Gundogan sắp cập bến M.U

Thứ bảy, ngày 04/05/2013 13:02 PM (GMT+7)
Dân Việt – Những màn chính diễn chói sáng của Ilkay Gundogan trong màu áo Dortmund đã khiến HLV Ferguson rất thích thú. Ông quyết đưa tiền vệ này về M.U để thay thế Paul Scholes.
Bình luận 0

Cách đây ít ngày, Paul Scholes đã đăng đàn thừa nhận, khi mùa giải này khép lại, anh sẽ chính thức treo giày và tham gia vào thành phần Ban huấn luyện M.U, theo lời mời của ông thầy Alex Ferguson. Ở cái tuổi 38 và vừa dính chấn thương ở đầu gối, tiền vệ kỳ cựu người Anh không còn muốn mạo hiểm với cơ thể mình.

img
Gundogan sẽ là miếng ghép quan trọng cho tuyến giữa M.U

Scholes giải nghệ. Darren Fletcher hay chính chấn thương. Anderson bị đưa vào danh sách cần bán. Trong khi Nick Powell và Tom Cleverley vẫn còn rất thiếu kinh nghiệm... Nghĩa là nếu giữ nguyên hiện trạng, hàng tiền vệ M.U mùa tới sẽ rất mỏng. Với một người cẩn trọng như Ferguson, ông chẳng muốn mình phải đối mặt với điều đó. Hơn nữa, gia đình Glazer đã đồng ý mở hầu bao, tội gì không chi tiêu.

Theo tiết lộ từ Daily Star (Anh), Ferguson đã chính thức đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền vệ tài năng của Dortmund, Ilkay Gundogan, và coi anh này như một miếng ghép quan trọng để tạo lên sự vững mạnh cho tuyến giữ. Ở Gundogan, chiến lược gia người Scotland nhìn thấy rất nhiều điểm tương đồng với học trò cưng Scholes.

Gundogan năm nay 22 tuổi, gốc Thổ Nhĩ Kỳ và mang quốc tịch Đức. Mùa giải 2012-2013 có thể coi là mùa giải đáng nhớ với Gundogan. Với vai trò tiền vệ trung tâm, cựu ngôi sao Nuremberg ra sân tổng cộng 41 trận, trở thành mắt xích quan trọng giúp Dortmund lần lượt vượt qua những chướng ngại khó khăn để giành vé chơi chung kết Champions League. Rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu thèm muốn Gundogan và M.U không phải ngoại lệ.

img
Paul Scholes sẽ giải nghệ khi mùa giải khép lại

Cái giá 17 triệu bảng đã được chuẩn bị sẵn và giờ chỉ còn chờ phía Dortmund gật đầu. Nên nhớ rằng, hè năm ngoái, đại diện nước Đức và M.U đã có thương vụ làm ăn tốt đẹp mang tên Shinj Kagawa. Thế nên chẳng có lý gì mà họ lại không thể ngồi lại với nhau.

Về phía Gundogan. M.U chẳng phải cái tên xa lạ với anh. Hồi còn thi đấu cho Nuremberg, tiền vệ 22 tuổi này từng được nhà tân vô địch Premier League liên hệ. Nhưng khi đó, anh cho rằng mình vẫn còn trẻ và cần phải học hỏi thêm nên đã từ chối. Giờ khi đã đủ lông đủ cách, Gundogan có quyền tự tin về cơ hội chinh phục Quỷ đỏ thành Manchester, đồng thời hiện thực hóa giấc mơ thời niên thiếu, mơ đặt chân tới Nhà hát của những giấc mơ.

Ngoài Gundogan, M.U cũng tính lôi kéo cả đương kim HLV trưởng của Dortmund, Jurgen Klopp, như một sự thay thế cho Sir Alex Ferguson. Nếu như Klopp thực sự hứng thú với viễn cảnh kế vị Sir Alex, có lẽ ông sẽ lựa lời khuyên Gundogan tới Old Trafford, đồng thời coi đó như một “món quà dọn đường”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem