Thứ ba, 23/04/2024

Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, nhiều ưu đãi lớn

13/01/2023 8:00 AM (GMT+7)

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện tại, không khí mua sắm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã chuẩn bị hàng hóa từ sớm, tung nhiều ưu đãi lớn để thu hút người tiêu dùng.

Hàng hóa phong phú, đa dạng

Khảo sát tại các siêu thị ở Hà Nội như Winmart, Big C, Lotte Mart, AEON, các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, thực phẩm... được ưu tiên trưng bày tại các khu vực dễ nhìn thấy nhất. Hàng hóa được bày bán rất đa dạng, phong phú, mẫu mã bắt mắt, với nhiều mức giá khác nhau.

Năm nay, do Tết Nguyên đán rất gần với Tết Dương lịch nên thời gian mua sắm Tết khá gấp gáp. Doanh nghiệp dự kiến sức mua sẽ tăng từ 10-20% trong thời gian cuối năm và cận Tết Quý Mão 2023, hệ thống siêu thị AEON Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

“Từ giai đoạn giữa năm nay chúng tôi đã xúc tiến phối hợp cùng các nhà cung cấp về nguồn hàng và ưu đãi. AEON Việt Nam đã chuẩn bị hàng hoá phong phú với nguồn cung lớn, cam kết hàng hóa đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả ổn định trước và trong Tết”, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam, cho biết.

Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, nhiều ưu đãi lớn - Ảnh 1.

Hàng Tết dồi dào đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hapro Đỗ Tuệ Tâm, tổng lượng hàng hóa dự trữ của Hapro xấp xỉ 1.000 tỷ đồng, trong đó có 8 nhóm hàng theo chương trình bình ổn thị trường của thành phố như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo…

Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân (đơn vị quản lý chợ Đồng Xuân - Bắc Qua) Hà Thị Minh thông tin, hiện lượng hàng hóa về chợ tăng 1,5 lần so với ngày thường, tập trung với nhóm hàng bánh, mứt, kẹo, đồ khô… với mức giá không có biến động lớn.

Nhiều ưu đãi lớn

Bên cạnh việc bảo đảm nguồn cung, ổn định giá hàng hóa, nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng đã được triển khai. Chẳng hạn, hệ thống siêu thị AEON ưu đãi 15%-30% các mặt hàng thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây...), thực phẩm chế biến (bánh chưng, giò, chả...), thực phẩm khô (đồ hộp, các loại hạt, bánh kẹo, nước giải khát…).

Hệ thống siêu thị Co.opmart cũng chiết khấu 15% cho hơn 3 triệu giỏ quà Tết; giảm giá đến 50% cho hơn 12.000 nhu yếu phẩm, đặc sản Tết.

Tương tự, để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân dịp Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị Winmart/Winmart+ cũng tung nhiều chương trình ưu đãi lớn. Trong đó, các mặt hàng trọng tâm cho dịp Tết như rau, củ, quả, thịt... tăng 20% so với cùng kỳ. Các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối được chuẩn bị với số lượng lớn và giá tốt, khuyến mại lên đến 50%...

Đại diện hệ thống bán lẻ WinMart cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích WinMart/WinMart+ tăng lượng hàng từ 20-30%. Riêng nhóm hàng có sức mua cao như hàng tươi sống, bánh kẹo, đồ uống, hệ thống WinMart/WinMart+ tăng cung ứng 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Một nhân viên tại siêu thị Big C The Garden cho biết: “Đến thời điểm này lượng hàng hoá tại siêu thị luôn sẵn sàng đảm bảo phục vụ mọi nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Các chương trình ưu đãi được đồng loạt triển khai, giảm giá đến 50% cho các sản phẩm mứt, hạt, bánh, kẹo, trà, cà phê, bánh đóng hộp và các thực phẩm ăn liền đóng gói. Bên cạnh đó, các sản phẩm hộp quà Tết đang áp dụng giá ưu đãi đến 40%. Còn các thiết bị điện tử, gia dụng nhà bếp, bia, rượu, nước giải khát sẽ có mức giá ưu đãi lên đến 50%”.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân, các nhà bán lẻ cũng đẩy mạnh bán hàng qua kênh trực tuyến, thanh toán điện tử, tăng nhân lực phục vụ, mở rộng số quầy thanh toán... Ngoài ra, nhiều siêu cho biết đã, đang và sẽ tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mại sâu kết hợp với đa dạng các giỏ quả Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Các siêu thị tăng thời gian mở bán

Dịp này, nhiều siêu thị mở cửa từ 6h, 7h kéo dài tới 22h, 23h và phục vụ đến chiều 30 Tết, đồng thời mở cửa ngay từ mùng 1 Tết. Kể từ mùng 4 Tết các doanh nghiệp bán lẻ đều cam kết mở cửa bình thường.

Mới đây, hệ thống siêu thị AEON thông báo sẽ kéo dài thời gian hoạt động và mở cửa xuyên Tết để phục vụ khách hàng đến vui chơi, mua sắm. Theo đó, từ ngày 14/1/2023 đến ngày 19/1/2023, siêu thị AEON mở cửa sớm từ 7h và đóng cửa muộn vào 23h. Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, mở cửa hoạt động từ 11h đến 22h. Từ mùng 2 Tết trở đi, hệ thống mở cửa theo thời gian bình thường từ 8h đến 22h.

Big C cũng tăng thời gian mở cửa từ 7h-23h và duy trì đến ngày 29 tháng Chạp. Riêng ngày 30 Tết sẽ mở cửa lúc 7h và dừng hoạt động lúc 14h. Siêu thị cũng đóng cửa vào ngày mùng 1 Tết nhưng mở cửa xuyên suốt từ 10h-22h30 ngày mùng 2 Tết và từ mùng 3 Tết hoạt động trở lại bình thường.

Hệ thống siêu thị Co.opmart thông báo sẽ tăng 2h-4h hoạt động phục vụ giai đoạn cao điểm trước Tết, từ 7h-22h hàng ngày. Riêng ngày 29 tháng Chạp (tức ngày 30 Tết), siêu thị sẽ mở cửa từ 6h-12h. Siêu thị này chỉ nghỉ Tết ngày, đó là ngày mùng Một Tết.


Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tăng 15%-30% tùy từng mặt hàng. Do đó, Thành phố đã triển khai chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu từ tháng 5/2022 đến hết tháng 6/2023 với sự tham gia của 32 đơn vị sản xuất, kinh doanh; cung ứng hàng hóa tới hơn 12.000 điểm trên toàn thành phố Hà Nội. Tổng lượng hàng hóa giá trị khoảng 39.500 tỷ đồng sẽ được đưa ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân (tăng 15% với năm ngoái).

Đối với các chợ truyền thống, nơi cung cấp 70% lượng hàng hóa, Sở Công Thương Hà Nội tập trung kiểm soát việc bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, niêm yết và bán hàng đúng giá niêm yết…

Theo Lao động thủ đô

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm

Việt Nam bất ngờ trở thành nhà cung cấp lớn nhất tinh bột sắn cho Trung Quốc

Việt Nam bất ngờ trở thành nhà cung cấp lớn nhất tinh bột sắn cho Trung Quốc

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tăng trở lại trong tháng 3/2024 nâng sản lượng xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt 944.930 tấn, trị giá 430,44 triệu USD. Đặc biệt, Việt Nam vượt Thái Lan trở thành thị trường cung cấp tinh bột sắn lớn nhất cho Trung Quốc.

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.