Hà Nội: Một sản phụ dương tính với virus A/H1N1

Thứ ba, ngày 18/01/2011 13:07 PM (GMT+7)
Nhập viện từ ngày 14-1 trong tình trạng bị sốt, ho, đau người, sản phụ được xét nghiệm và kết quả là dương tính với virus cúm A/H1N1.
Bình luận 0
img
 

Bác sỹ Nguyễn Hồng Hà, PGĐ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận 1 ca mắc cúm A/H1N1. Bệnh nhân là một sản phụ 24 tuổi, có thai 30 tuần, ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Nhập viện từ ngày 14-1 trong tình trạng bị sốt, ho, đau người, sản phụ được xét nghiệm và kết quả là dương tính với virus cúm A/H1N1.

Đây là trường hợp mắc cúm A/H1N1 đầu tiên tại Hà Nội trong năm 2011. Ngay sau khi phát hiện, bệnh viện đã thông báo cho Trung tâm y tế thành phố Hà Nội tiến hành cách ly, đồng thời theo dõi sức khỏe đối với những người trong gia đình từng tiếp xúc với bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển dần ổn định, chưa có biểu hiện viêm phổi cấp.

Mới đây, dịch cúm A/H1N1 cũng xuất hiện trở lại tại TP. Hồ Chí Minh với 3 người mắc bệnh. Theo nhận định của Bộ Y tế, hiện đang là mùa đông, mùa của các bệnh hô hấp nói chung và cúm nói riêng, do vậy khuyến cáo người dân cần mặc ấm, dinh dưỡng đầy đủ, vệ sinh cá nhân và môi trường, tăng cường bảo vệ cá nhân khi tiếp xúc với bệnh nhân cúm.

Theo VTC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem