Hà Nội: Quán bar, rạp chiếu phim, quán game tiếp tục dừng hoạt động

Hoàng Thành Thứ sáu, ngày 24/04/2020 20:17 PM (GMT+7)
Lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu tạo điều kiện để lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh dịch vụ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Một số ngành vui chơi giải trí, du lịch, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, nhà hát, chơi game, internet tiếp tục dừng hoạt động. 
Bình luận 0

Chiều 24/4, phát biểu kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý giao Sở Y tế chủ trì dự thảo Chỉ thị của UBND TP về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP từ nay đến 30/4 và thời gian tiếp theo, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như phù hợp với thực tiễn ở TP.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu trong thời gian chưa có văn bản chỉ đạo của TP, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 

Trước mắt, Ban chỉ đạo thành phố yêu cầu 2 huyện còn nguy cơ cao là Mê Linh và Thường Tín phải tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP, trong đó có việc tiếp tục cách ly xã hội.

Các đơn vị quận huyện còn lại tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tập trung tăng cường phát hiện, xét nghiệm, cách ly dập dịch nếu dịch xuất hiện; vận động tuyên truyền người dân thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang…

img

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội, chiều 24/4.

“Tiếp tục dừng tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao đông người tại nơi công cộng, hạn chế các nghi lễ tôn giáo, tập trung không quá 20 người. Tạo điều kiện để lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh dịch vụ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Một số ngành như vui chơi giải trí, du lịch, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, nhà hát, game, internet tiếp tục dừng hoạt động theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Đây là những nơi đông người, dễ xảy ra việc lây nhiễm cộng đồng”, ông Quý nói. 

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cũng yêu cầu không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Khuyến khích các cơ quan đơn vị tổ chức làm việc trực tuyến, khi hội họp cần đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách theo quy định…

Với vận chuyển hành khách liên tỉnh, xe taxi, xe công nghệ, đưa đón công nhân, học sinh, vận chuyển hành khách công cộng, ông Quý yêu cầu hoạt động không quá 30% số xe, trên mỗi xe không quá 50% chỗ ngồi. Lái xe và hành khách phải đeo khẩu trang, có xịt khử khuẩn trước và sau khi đón khách. 

Sở GDĐT xây dựng phương án chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại; phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn phòng chống dịch trong nhà trường, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi THPT cũng như tuyển sinh đầu cấp theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem