Hạ tầng giao thông
-
Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hạ tầng giao thông ở Hà Nội tăng 0,5% nhưng tốc độ tăng phương tiện cá nhân lên từ 4 đến 5% nên xây dựng hạ tầng cứ chới với đuổi theo.
-
Dự kiến trong quý IV năm nay và cả năm 2024, mảng xây dựng tiếp tục là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV), trong khi doanh thu mảng BOT trong năm 2024 sẽ có mức tăng trưởng trung bình khoảng 4% đối với mỗi dự án.
-
Theo quy hoạch Bà Rịa-Vũng Tàu với tầm nhìn đến 2050, tỉnh sẽ là 1 trung tâm kinh tế biển quốc gia với quy mô hàng đầu Đông Nam Á.
-
Cầu Thủ Thiêm 4 được bố trí 2 trụ tháp bằng bê tông cốt thép cùng với hệ nâng, nhịp dẫn, tĩnh không thông thuyền cầu chính khi hoạt động bình thường (BxH = 80x15m), khi có tàu lớn đi qua (BxH = 80x45m).
-
Bình Định lọt top đầu trong giải ngân vốn đầu tư công, đứng thứ 9 cả nước và đứng thứ 2 khu vực miền Trung, chỉ sau Thừa Thiên Huế.
-
Nhằm thúc đẩy tiến độ 86 dự án giao thông trọng điểm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng sắp tới cần nghiên cứu sửa đổi quy định về nguồn vốn từ ngân sách nhà nước (gồm ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương) đầu tư xây dựng các công trình giao thông vận tải theo hướng ai làm tốt nhất thì giao làm.
-
Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM nếu để chậm tiến độ dự án, tiến độ giải ngân đầu tư công các công trình trọng điểm.
-
Chiều 20/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và chính quyền tỉnh Kyoto (Nhật Bản) tổ chức lễ ký kết bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên.
-
Dải phân cách trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị mất cắp trăm ống thép, công an tạm giữ 1 nghi phạm.
-
TS. Trần Khắc Tâm cho rằng, hiện nay, cơ sở hạ tầng logistics, sự kết nối giữa hạ tầng thương mại, giao thông, công nghệ thông tin... trong nước và với khu vực còn yếu.