dd/mm/yyyy

Hà Tĩnh sôi động phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tại Hà Tĩnh, nhiều phiên chợ được tổ chức thành công, đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn.

Phiên chợ xã Hương Trà (Hương Khê) tấp nập, náo nhiệt hơn ngày thường bởi lẽ hôm nay, địa phương đón chuyến hàng “đưa hàng Việt về nông thôn”. Ngay từ sáng sớm, rất đông bà con đã tập trung tại trụ sở Trạm Y tế xã để tham quan, mua sắm. Trong đó, rất nhiều người lần đầu tiên được tiếp cận với phương thức mua hàng hiện đại, cách đọc thông tin, tra cứu mã số mã vạch sản phẩm.

Đông đảo bà con nhân dân xã Hương Trà tham gia mua hàng.
Đông đảo bà con nhân dân xã Hương Trà tham gia mua hàng.
Bà Cao Thị Vân (thôn Tân Trà) hài lòng với chất lượng sản phẩm được bày bán tại phiên chợ.
Bà Cao Thị Vân (thôn Tân Trà) hài lòng với chất lượng sản phẩm được bày bán tại phiên chợ.

Chọn lựa rất nhiều sản phẩm thiết yếu cho gia đình, bà Cao Thị Vân (thôn Tân Trà, xã Hương Trà, Hương Khê) chia sẻ: “Mấy năm gần đây, năm nào cũng có những phiên chợ hàng Việt về xã. Mọi người hài lòng về các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt được bày bán vì chất lượng sản phẩm tốt, thông tin sản phẩm đầy đủ. Đặc biệt, giá hàng hóa được niêm yết rõ ràng, có khuyến mãi giảm giá, rất phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn”.

Sản phẩm bày bán chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá được niêm yết rõ ràng.
Sản phẩm bày bán chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá được niêm yết rõ ràng.

Tại phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn ở xã Hương Trà do Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp với Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh tổ chức, có gần 200 sản phẩm của gần 100 doanh nghiệp tham gia. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu là: Đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ… phù hợp với nhu cầu của bà con vùng nông thôn. Các sản phẩm đều sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã giúp bà con có cơ hội nhận biết các hàng hóa bảo đảm chất lượng do Việt Nam sản xuất.

Người dân xã Hương Trà hào hứng tiếp cận cách mua sắm hiện đại.
Người dân xã Hương Trà hào hứng tiếp cận cách mua sắm hiện đại.

Anh Trần Văn Hưng – Trưởng đoàn lưu động Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, cho biết: “Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động mà Công ty Sài Gòn Co.op là đơn vị chủ quản được Bộ công thương giao triển khai. Tại Hà Tĩnh, hằng năm, chúng tôi đều phối hợp với Sở Công thương để triển khai các phiên chợ nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động”.

Từ đầu năm đến nay, Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh đã tổ chức hơn 40 phiên chợ lưu động về các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa như: Kỳ Anh, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Nghi Xuân, Lộc Hà… Các phiên chợ lưu động không chỉ hướng đến mục tiêu đưa hàng Việt về vùng nông thôn mà còn hướng đến thay đổi thói quen tiêu dùng của đồng bào vùng sâu, vùng xa. Thông qua các phiên chợ này, bà con được tiếp cận với phương thức tiêu dùng hiện đại, giá cả được niêm yết, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt.

Theo ông Dương Hữu Hùng – Phó trưởng Phòng xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh: “Để thu hút các doanh nghiệp tham gia phiên chợ, Sở Công thương đã hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển và công tác tuyên truyền. Tại các phiên chợ, chúng tôi dành tặng một số hộ nghèo, gia đình chính sách các phần quà để họ có cơ hội tiếp cận, sử dụng hàng Việt chất lượng cao”. Riêng tại xã Hương Trà, đợt này, Sở Công thương và Siêu thị Co.op mart Hà Tĩnh hỗ trợ 10 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 300.000 đồng cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ tác động lớn đến tâm lý người tiêu dùng, góp phần xây dựng văn hóa “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn còn là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp sẽ từng bước cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường nông thôn.

Quang Minh