Hai bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Ngọc Hải Thứ ba, ngày 05/05/2020 14:22 PM (GMT+7)
Ngày 5/5 tại bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, 11 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được công bố khỏi bệnh và đang tiếp tục cách ly 14 ngày tại bệnh viện, trong đó đáng chú ý có hai bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 cũng đã khỏi bệnh.
Bình luận 0

Video: Hai bệnh nhân tái dương tính Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Hai bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 được công bố khỏi bệnh - Ảnh 2.

10h sáng ngày 5/5, Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) tổ chức cho 11 bệnh nhân dương tính Covid-19 xuất viện sau thời gian cách ly, điều trị khỏi. Đáng chú ý, trong đó có 2 bệnh nhân là 74 và 137 được xác định là tái dương tính sau khi đã được điều trị bình phục.

Hai bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 được công bố khỏi bệnh - Ảnh 3.

Bệnh viện cho biết tất cả các bệnh nhân trên đều đã có 2-4 lần xét nghiệm âm tính, riêng bệnh nhân 74 và 137 có 4 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đều ổn định. 

Hai bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 được công bố khỏi bệnh - Ảnh 4.

Bệnh nhân số 137 (nam, 36 tuổi) được công bố khỏi bệnh vào ngày 7/4 tại BV Bệnh nhiệt đới T.Ư và được tiếp tục cách ly tại BV. Sau cách ly, bệnh nhân được xét nghiệm lại, cho kết quả dương tính và được đưa trở lại bệnh viện. Sau đợt điều trị tái dương tính, BN đã 4 lần âm tính liên tục và không sốt, không ho, không khó thở, phổi không ran và được công bố khỏi bệnh.

img

"Sau khi biết mình bị dương tính trở lại với Covid-19, tôi rất bất ngờ và lo lắng cho những người xung quanh, rất may những người tiếp xúc với tôi vẫn đang có sức khoẻ ổn định. Rất cảm ơn các  y, bác sĩ tại bệnh viện Nhiệt đới T.Ư đã nhiệt tình chăm sóc tôi trong một thời gian dài nhiễm Covid-19", bênh nhân 174 chia sẻ.

img

Cùng ngày có bệnh nhân số 74 (N.H.V, 23 tuổi) đến từ Phú Thọ cũng được xuất viện sau 4 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19. Bệnh nhân được BVĐK tỉnh Bắc Ninh điều trị và được công bố khỏi bệnh ngày 10/4, về nhà cách ly tại Phú Thọ. Sau 14 ngày cách ly tại nhà, BN được lấy mẫu xét nghiệm, nghi ngờ dương tính trở lại và được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới T.Ư. 

img

"Sau khi được trở về nhà vào hôm 10/4, tôi rất vui mừng, sau 14 ngày cách ly tại nhà tôi bị nghi ngờ dương tính trở lại với Covid-19, lúc đó cũng có đôi chút lo lắng cho bản thân và những người thân của mình. Sau đó được mọi người động viên và an ủi tôi cũng thấy bớt lo lắng và yên tâm điều trị, đến nay đã được khỏi bệnh và ra về tôi rất vui mừng", anh N.H.N nói.

img

Bệnh nhân 74 đã đủ điều kiện xuất viện và được trở về cách ly tại nhà.

img

GS.TS Nguyễn Văn Kính – Chuyên gia cao cấp, Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cho biết, sau quá trình theo dõi, điều trị 11 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 nhiều lần. Tất cả các bệnh nhân này đều không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hay có biểu hiện bất thường.

img

Theo GS.TS Nguyễn Văn Kính, mắc Covid-19 những ngày đầu nhập viện, 45% ca bệnh không có biểu hiện lâm sàng ngay. Sau một tuần, diễn biến lâm sàng nặng dần lên, biểu hiện tổn thương ngoại biên phổi, ho, sốt. Đối với những ca nặng sau khi tổn thương phổi sẽ dẫn đến suy hô hấp và có nguy cơ tử vong. Trong số các ca bệnh điều trị tại viện, có BN số 19 (bác BN số 17) là ca mắc COVID-19 nặng. Nhiều thời điểm, bệnh nhân bị ngừng tim, nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, các bác sỹ trực 24/24 cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem