Hai sàn tăng điểm

Thứ năm, ngày 13/01/2011 16:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù khối lượng giao dịch còn ở mức thấp, nhưng hai sàn chứng khoán trong nước phiên hôm nay đều tăng điểm.
Bình luận 0
img
Thanh khoản thấp đang là trở ngại lớn cho thị trường

Duy trì đà tăng từ hôm qua, sàn thành phố Hồ Chí Minh dù mở cửa tăng nhẹ, nhưng khối lượng giao dịch khá thưa thớt, do tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư. Trong đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa và nửa đầu đợt khớp lệnh liên tục, nhiều cổ phiếu, đặc biệt là các blue-chip vẫn đứng ở mức tham chiếu.

Nửa cuối đợt khớp lệnh liên tục, sức cầu tăng, nhiều cổ phiếu bắt đầu gia tăng khoảng cách so với giá đóng cửa hôm qua. Tốc độ giao dịch trong đợt khớp lệnh định kỳ đóng cửa diễn ra nhanh, một số mã có vốn hóa thị trường lớn được gom mua mạnh giúp VN-Index đóng cửa tăng 5,67 điểm lên 484,12 điểm.

Sàn Hà Nội đầu phiên cũng đón nhận các lệnh bán cổ phiếu với giá cao, nhưng sức cầu tương đối yếu nên thanh khoản khá hạn chế. Cũng tương tự như sàn HOSE, sức cầu mạnh lên vào cuối phiên, giúp chỉ số chính HNX-Index tăng 1,12 điểm lên 107,42 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp, với tổng khối lượng giao dịch đạt trên 50 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,1 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là SSI, STB, ITA, SBT, MCG (sàn HOSE) và KLS, HBB, SHN, PVX, VND (sàn HNX).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem