Hai tiếng nổ lớn tại khu vực Thủy điện Sông Tranh 2

Thứ hai, ngày 10/09/2012 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại khu vực đập Thủy điện Sông Tranh 2, lúc 11 giờ 15 ngày 9.9, lại phát ra một tiếng nổ lớn kèm theo đất rung chuyển kéo dài khoảng 5 giây. Đến 14 giờ 10, tiếp tục xuất hiện tiếng nổ và rung chuyển mạnh kéo dài khoảng 3 giây.
Bình luận 0

Sáng 9.9, lần đầu tiên phóng viên các báo mới được đơn vị tổng thầu thi công công trình Thủy điện Sông Tranh 2 mở cửa cho vào bên trong đường hầm Thủy điện Sông Tranh 2 (Bắc Trà My, Quảng Nam).

img
Công nhân sửa chữa vết thấm trong đập thủy điện Sông Tranh 2

Theo quan sát của PV NTNN, đường hầm rộng hơn 3m, cao hơn 2m, dài gần 2km, được thiết kế theo nhiều bậc tam cấp. Bên trong đường hầm, có một nhóm khoảng 10 công nhân đang tiến hành trám trét ximăng các lỗ hỏng hóc trên trần đường hầm do thấm nước vừa qua, còn một nhóm khác đang tổng dọn vệ sinh hoàn thiện đợt chấm thấm.

Theo ông Võ Duy Minh - Giám đốc Ban điều hành tổng thầu thi công công trình Thủy điện Sông Tranh 2, công việc trong đường hầm sẽ hoàn thành trong tuần tới. Hiện tại, các cột nước chảy thành dòng như trước đây không còn nhìn thấy nữa và đã được thu gom chung vào trong hai rãnh của đường hầm này. Ông Minh đo bằng máy dòng nước cuối cùng thoát ra ngoài và cho biết thông số: 2,56 lít/ giây.

“Những trận động đất vừa qua không ảnh hưởng gì đến thân đập cũng như quá trình khắc phục sự cố rò rỉ nước” - ông Minh khẳng định.

Đáng chú ý, tại khu vực đập Thủy điện Sông Tranh 2, lúc 11 giờ 15 ngày 9.9, lại phát ra một tiếng nổ lớn kèm theo đất rung chuyển kéo dài khoảng 5 giây. Đến 14 giờ 10, tiếp tục xuất hiện tiếng nổ và rung chuyển mạnh kéo dài khoảng 3 giây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem