Hàn Quốc bắt đầu tập trận dân vệ lớn chưa từng có

Thứ tư, ngày 15/12/2010 16:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều nay, 15-12, Hàn Quốc đã tiến hành cuộc diễn tập dân vệ lớn chưa từng thấy trên toàn quốc, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.
Bình luận 0

Cuộc tập trận kéo dài 15 phút nói trên bắt đầu lúc 14 giờ chiều, với yêu cầu tất cả người dân phải vào các khu trú ẩn, ga tàu điện ngầm và các khu vực an toàn khác trong trường hợp giả định bị ném bom.

Hãng tin AFP miêu tả, đường phố Seoul trở nên vắng ngắt, các phương tiện giao thông ngừng hoạt động, chỉ có tiềng còi báo động hú vang, khói bụi, hơi cay… tất cả giống như đang ở trong một cuộc chiến thực sự.

>> Tận mắt chứng kiến Hàn Quốc tập trận dân sự lớn chưa từng có

img
Tình huống giả định là Seoul bị tấn công bằng hơi cay, khí độc.

10 máy bay giả định là của CHDCND Triều Tiên đã bay trên nhiều thành phố lớn, trong đó có thủ đô Seoul và thành phố lớn thứ hai Busan. Người dân đang lái xe được yêu cầu phải ngay lập dừng xe trên đường và vào nơi ẩn nấp.

img
Đây là cuộc diễn tập dân vệ quy mô lớn nhất nước này từ năm 1975.

Tuy nhiên, nhiều người dân Seoul cảm thấy không thoải mái với cuộc tập trận này, họ cho rằng, thật khó chịu khi Seoul đang yên bình, nay lại trở về không khí của thời kỳ chiến tranh.

Theo Cơ quan Xử lý Tình trạng khẩn cấp Hàn Quốc, đây là cuộc diễn tập dân vệ quy mô lớn nhất của nước này kể từ năm 1975.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem