Hàng loạt thi thể thiếu nữ trong nhà “yêu râu xanh”: Tên tội phạm có vẻ ngoài bí ẩn

Đàm Anh (Theo Japan Times) Thứ bảy, ngày 11/04/2020 03:55 AM (GMT+7)
Là một tên sát nhân bệnh hoạn nhưng hầu hết những người quen biết Takahiro Shiraishi đều không thể tin hắn lại có thể gây ra vụ án mạng động trời như vậy bởi bề ngoài, hắn dường như là một con người hoàn toàn khác.
Bình luận 0

Đã 3 năm trôi qua nhưng người dân Nhật Bản vẫn không thể quên được vụ án mạng liên hoàn gây chấn động đất nước mặt trời mọc xảy ra vào năm 2017. Một tên sát nhân đã bắt đầu tội ác của mình khi phát hiện rằng xã hội luôn tồn tại một nhóm người dễ tổn thương và rất dễ bị lợi dụng, đó là những người có ý muốn tự sát. Từ đây, một “dịch vụ” đầy man rợ ra đời và nó kết thúc với tổng cộng 9 nạn nhân, hầu hết là các cô gái trẻ.

img

Takahiro Shiraishi và tài khoản mạng xã hội chuyên được hắn sử dụng để dụ dỗ các nạn nhân (ảnh nhỏ).

Từ đứa trẻ trầm lặng

Takahiro Shiraishi cho biết kể từ khi chuyển tới căn hộ ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) vào ngày 22/8/2017, hắn đã giết một người trong những ngày cuối tháng 8, bốn người vào tháng 9 và bốn người vào tháng 10.

Một thiếu nữ 20 tuổi giấu tên khai với cảnh sát rằng cô đã hẹn gặp Takahiro Shiraishi vào ngày 1/11, song may mắn là tên này đã bị bắt một ngày trước. Ban đầu, người này liên lạc với Takahiro qua điện thoại để bàn về việc tự vẫn. Tuy nhiên, Takahiro sau đó từ chối nói chuyện điện thoại mà chuyển qua email sau khi trót để cô gái nghe thấy tiếng rên rỉ khi hai người nói chuyện vào một buổi tối tháng 10.

“Hắn đưa ra cho tôi hai lựa chọn. Một là hắn sẽ làm tôi bất tỉnh bằng cách cho thuốc vào rượu rồi siết cổ tôi bằng dây thừng. Thứ hai, hắn sẽ siết cổ tôi bằng dây thừng khi tôi đang xem tivi hoặc thứ gì đó”, nhân chứng cho hay.

Một người hàng xóm sống ngay cạnh căn hộ của Takahiro cho biết ông bắt đầu ngửi thấy mùi hôi thối từ cuối tháng 8 và chiếc quạt thông gió tại căn hộ của Takahiro luôn luôn chạy.

Là một tên sát nhân bệnh hoạn nhưng hầu hết những người quen biết Takahiro Shiraishi đều không thể tin hắn lại có thể gây ra vụ án mạng động trời như vậy bởi bề ngoài, hắn dường như là một con người hoàn toàn khác.

Ngày nhỏ, Takahiro sống cùng gia đình trong một khu dân cư yên tĩnh ở ngoại ô Tokyo. Hàng xóm mô tả Takahiro là "một đứa trẻ trầm tính, ít nói nhưng vẫn biết giao tiếp với mọi người". Ở trường, Takahiro không phải là một học sinh xuất sắc nhưng cũng không hề ngỗ nghịch.  

Lớn lên, Takahiro là “một anh chàng tốt bụng, vui vẻ và lịch sự”. Takahiro cũng được nhận xét là một chàng trai biết quan tâm tới gia đình, thường xuyên về thăm bố đang sống một mình sau khi mẹ và em gái chuyển tới sống gần trường học của người em ở trung tâm Tokyo. Bạn gái cũ của Shiraishi thì mô tả Takahiro là “người dịu dàng”, “không bao giờ to tiếng với phụ nữ”.

img

Người dân địa phương vẫn thường đến các khu vực xung quanh ngôi nhà, nơi diễn ra tội ác của Takahiro Shiraishi, để thắp hương cho các nạn nhân.

Đến “ma cô” khu đèn đỏ

Tuy vậy, cuộc điều tra của cảnh sát đã cho thấy những mặt tối của tên sát nhân này. Những gì hắn thể hiện ra ngoài chỉ là mặt nạ che đậy con người quỷ dữ bên trong.

Tốt nghiệp trung học năm 2009, Takahiro làm nhân viên tại một siêu thị. Hai năm sau, hắn bỏ việc và tham gia vào ngành công nghiệp tình dục ở các khu đèn đỏ Tokyo. Nhiệm vụ của hắn là làm quen và tìm kiếm những cô gái trẻ, có ngoại hình ưa nhìn và dụ dỗ họ vào làm việc trong các câu lạc bộ đêm ở đây. 8 tháng trước khi các vụ thiếu nữ mất tích bị phanh phui, Takahiro từng bị bắt và kết án tù treo vì lừa một cô gái cho nhà chứa.   

Trong thời gian này, Takahiro Shiraishi có cơ hội tiếp cận với giới xã hội đen và mọi tầng lớp của xã hội. Hắn bắt đầu phát hiện rằng có rất nhiều người dễ tổn thương và có thể dễ dàng lợi dụng, đó là những người có ý định tự sát. Takahiro cũng thừa nhận đã lợi dụng tâm lý bất ổn của những nạn nhân, thao túng họ để phục vụ cho sở thích kỳ quái của bản thân.

Ngày 10/9/2018, sau khi kết quả kiểm tra tâm thần cho thấy Takahiro có khả năng chịu trách nhiệm hình sự, bị cáo đã bị truy tố 9 tội danh giết người và đối mặt với án tử hình. Mặc dù không phải kẻ giết người nhiều nhất Nhật Bản nhưng Takahiro Shiraishi lại là một trong những kẻ giết người dã man nhất ở đất nước Mặt trời mọc.

(Hết)

--------------------

Đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 12/4/2014 trên mục Pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem