Hàng loạt xe ô tô giảm giá sâu, người tiêu dùng vẫn thờ ơ

An An Thứ hai, ngày 26/07/2021 08:27 AM (GMT+7)
Hàng loạt mẫu xe ô tô giảm giá 100-200 triệu đồng trong tháng 7 nhưng lượng tiêu thụ vẫn giảm. Các hãng buộc phải nghĩ cách sinh tồn.
Bình luận 0

Ngay từ đầu tháng 7, các hãng xe và đại lý phân phối liên tục tung chương trình ưu đãi kích cầu. Trong đó nhiều mẫu xe phổ thông giảm “kịch sàn”, mang lại lợi ích nhất định cho người tiêu dùng.

Đua nhau giảm 100-200 triệu, doanh số xe phổ thông khó khởi sắc vì sao? - Ảnh 1.

Các dòng xe đua nhau giảm giá.

Honda CR-V, MG HS 2.0T AWD Trophy,... giảm tới 200 triệu đồng. trong khi Mazda CX-8, Mitsubishi Pajero Sport, Honda Civic,... giảm 120 triệu đồng.

Rất nhiều mẫu xe ưu đãi 100 triệu đồng như, Honda HR-V, Kia Sorento,.... Những mẫu xe bán chạy trên thị trường cũng bị cuốn vào “bão giảm giá” như Toyota Vios, Honda City,.. với tổng giá trị ưu đãi lên tới 30-50 triệu đồng.

Giá bán lẻ nhiều mẫu xe giảm mạnh. Thị trường ô tô thời điểm này được xem là cực kỳ hấp dẫn cho những ai đang có nhu cầu mua xe mới.

Giá hấp dẫn, nhu cầu ô tô không tăng

Trái ngược kỳ vọng của hãng xe, lượng xe tiêu thụ liên tục liên tục chạm đáy. Nếu như doanh số tháng 5 giảm 15% so với tháng 4 thì doanh số tháng 6 tiếp tục giảm 8%.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường ô tô Việt trong tháng 6 đạt 23.587 xe.

Trong đó có 15.802 xe du lịch giảm 10%, 7.131 xe thương mại giảm 5%, 654 xe chuyên dụng giảm 25% so với tháng 5/2021.

Đua nhau giảm 100-200 triệu, doanh số xe phổ thông khó khởi sắc vì sao? - Ảnh 2.

Mua sắm online thích hợp với thời kỳ dịch Covid-19.

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, diễn biến ngày càng phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước làm cho hoạt động mua bán bị ảnh hưởng. Đây cũng là nguyên nhân khiến doanh số ô tô giảm mạnh dù tăng cường ưu đãi.

Dự đoán, tiêu thụ ô tô tháng 7 tiếp tục giảm mạnh do hai thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành thực hiện lệnh giãn cách theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong bối cảnh này, việc tiếp tục duy trì doanh số đến cuối năm 2021 là một thách thức không nhỏ, buộc các hãng xe, đại lý ô tô phải nghĩ cách lấy lại đà phục hồi.

Hãng xe tìm mọi cách tiếp cận khách

Để giữ chân khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh, các đơn vị kinh doanh ô tô phải sắp xếp lại hoạt động, sáng tạo hình thức kinh doanh mới. Hình thức bán hàng trực tiếp tạm dừng, chuyển sang bán online để duy trì hoạt động kinh doanh thông suốt, hiệu quả.

Đua nhau giảm 100-200 triệu, doanh số xe phổ thông khó khởi sắc vì sao? - Ảnh 3.

Xe giảm giá sâu vẫn khó tìm khách.

Khảo sát chung trên thị trường, các showroom đã tạm thời đóng cửa, bố trí nhân viên tiếp cận khách hàng thông qua các website thương mại điện tử, ứng dụng mạng xã hội. Lái thử tại nhà, giao xe tận… “giường”.

Chính sách này sẽ giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc đông người nhưng vẫn trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ, giúp quá trình mua xe trở nên đơn giản, an toàn và thuận tiện hơn.

Điển hình, VinFast cung cấp dịch vụ lái thử xe, ký hợp đồng tại nhà, hỗ trợ duyệt hạn mức vay online cho khách mua xe trả góp. 

Mercedes vận hành showroom online cung cấp đây đủ thông tin về các mẫu xe, giá cả, ưu đãi. Khách hàng chỉ cần thực hiện lệnh bằng một cú click. Nhân viên của hãng sẽ liên hệ, phục vụ từ A-Z.

Đua nhau giảm 100-200 triệu, doanh số xe phổ thông khó khởi sắc vì sao? - Ảnh 4.

Chính sách mua xe Online đang thịnh hành ở Việt Nam.

Ford, Suzuki, Hyundai cũng mạnh dạn triển khai hình thức bán hàng mới nhằm bảo toàn doanh số, tìm kiếm cơ hội khôi phục đà tăng trưởng trước kia.

Theo nhận định của các chuyên gia, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, người dân vẫn tập trung giãn cách phòng chống dịch Covid-19 thì những chiến lược của các hãng xe chưa thể phát huy hiệu quả, rất khó cứu vãn đà tăng trưởng doanh số bán xe quý III.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem