Hàng nông sản
-
Nhiều mặt hàng nông sản đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi “bóng đen” của dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Biên giới, các chợ đầu mối đóng cửa khiến hàng trăm xe thanh long, dưa hấu ùn ứ nơi cửa khẩu. Nhưng trong gian khó đã có những doanh nghiệp coi đó là động lực để quyết tâm đổi mới.
-
Thuế nhập khẩu (NK) nhiều sản phẩm từ Mỹ vào Việt Nam sẽ được giảm xuống từ năm 2020. Người tiêu dùng trong nước có cơ hội mua hàng nông sản Mỹ rẻ hơn.
-
Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến nhận định như vậy, khi trao đổi với phóng viên về việc Trung Quốc thay đổi trong chính sách kiểm soát nhập khẩu hàng nông sản.
-
Từ ngày 15/10 đến nay tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra tình trạng ùn ứ hàng nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc, đặc biệt là mặt hàng thanh long. Đoàn công tác của Bộ NNPTNT đã làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị tìm giải pháp khắc phục ngay tình trạng này.
-
Vitas nhận định các quy định về xuất xứ hàng Việt Nam đang lấy ý kiến là sao chép quy định cũ về ghi nhãn hàng hóa ban hành trước đây.
-
Trong khi nhiều mặt hàng nông sản gặp khó khăn trong xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc thì quả vải thiều của Bắc Giang vẫn “tiến nhanh, tiến vững chắc” với con số tăng trưởng ấn tượng, riêng thị trường Trung Quốc chiếm đến 99,1% sản lượng xuất khẩu.
-
Trung Quốc ngày 6.8 tuyên bố ngừng mua mọi hàng nông sản Mỹ, đáp trả việc “vi phạm nghiêm trọng” sự đồng thuận giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Sáng nay 24.4.2019, tại trung tâm hành chính huyện Hòa Vang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Phong phối hợp tổ chức phiên chợ giao lưu sản phẩm nông nghiệp năm 2019 theo chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.
-
Thời gian vừa qua, liện tục các chủ hàng hoặc cơ sở kinh doanh thực phẩm của tỉnh Hòa Bình đã bị phạt vì vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Không ít cơ sở sản xuất vẫn chưa thật sự hiểu hết về quy đinh khi vận chuyển hàng và kinh doanh sản xuất hàng nông sản.
-
Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Ba Vì (Hà Nội) đã xác định chọn xây dựng, phát triển thương hiệu cho các loại nông sản chủ lực là bước đột phá giúp cải thiện, năng cao thu nhập cho người dân... Thực tiễn đã chứng minh đó là hướng đi đúng đắn.