Hàng Việt “đánh dạt” hàng ngoại

Thứ tư, ngày 12/01/2011 18:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” ở các tỉnh ĐBSCL đang được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận. Điều đặc biệt, qua chương trình này, hàng nội đã đánh dạt hàng ngoại nhập.
Bình luận 0

Tôn trọng thị trường nông thôn…

Anh Nguyễn Ngọc Hân – phụ trách thị trường ĐBSCL, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ robot (TP.HCM) hồ hởi: “Mặt hàng ổn áp, dây cáp điện của robot được bà con nông dân và người tiêu dùng trong toàn khu vực ĐBSCL ưa thích bởi chất lượng cao, giá cả cạnh tranh nhất… Hy vọng robot sẽ góp phần giúp các nhóm hàng điện tử - điện dân dụng VN nói chung chiếm lại thị phần và “qua mặt” các nhãn hàng Trung Quốc”.

Anh Hân cũng tiết lộ, đến cuối năm 2010, riêng thị trường ĐBSCL, doanh số của Robot đã đạt trên 120 tỷ đồng .

 img
Sản phẩm bột giặt do doanh nghiệp Việt sản xuất được bà con nông thôn lựa chọn sử dụng.

Trong khi đó, Công ty Dệt gia dụng Phong Phú (TP.HCM), cũng có những động thái “chào hàng” mạnh mẽ về thị trường nông thôn. Anh Lê Hoãn – quản lý bán hàng khu vực ĐBSCL của thương hiệu Mollis cho biết: Ngoài các mặt hàng trung – cao cấp, Công ty còn dành riêng cho các thị trường nông thôn hàng chục mặt hàng khăn – quần áo… bình dân với chất lượng ưu việt hơn, giá cả thấp hơn và thừa sức cạnh tranh với hàng dệt may Trung Quốc.

Cơ hội vàng…

Anh Nguyễn Ngọc An - phụ trách kinh doanh mặt hàng điện dân dụng của Công ty Điện Quang (TP.HCM), cho biết, trong những chuyến đưa hàng về nông thôn tại ĐBSCL vừa qua, Công ty đã phát hiện bà con nuôi tôm, nuôi cá có nhu cầu dùng đèn thắp sáng vùng nuôi rất lớn.

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp và Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức, còn có nhiều hoạt động thiết thực: Khám bệnh - phát thuốc miễn phí cho hơn 15.000 bà con nghèo; tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho 5.000 lượt nông dân...

Hiện hầu hết bà con đang dùng bóng đèn của Trung Quốc, hàng trôi nổi, tuổi thọ rất kém, tiêu hao nhiều điện, dễ cháy nổ…

Anh An nói: “Đó là lý do chúng tôi phát triển sản phẩm bóng đèn compact tiết kiệm điện hơn 30%, an toàn và tuổi thọ bền bỉ hơn gấp 5 lần bóng đèn truyền thống”.

Sau 3 ngày tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm đã có hàng chục đại lý đặt hàng để sớm đưa sản phẩm này đến tay nông dân.

Lãnh đạo May Tây Đô (TP.Cần Thơ) cũng cho hay đang đẩy mạnh kênh tiêu thụ hướng về các tỉnh với các mặt hàng chất lượng tốt, bền đẹp mà giá cả thì rất mềm. Anh Huỳnh Trọng Nhân (Phòng kinh doanh), nói: Mỗi tháng, chúng tôi sẽ đưa hàng đi giới thiệu ở các tỉnh – thành, vùng nông thôn sâu 2 - 3 chuyến.

Những ngày đầu năm 2011, hơn 150 doanh nghiệp, trong đó hầu hết là các tên tuổi được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam CLC”, lại tiếp tục “khăn gói” về với miền Đồng Tháp…

Ông Phan Kim Sa - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cho biết: “Đây là lần thứ 5 phiên chợ hàng Việt diễn ra tại Đồng Tháp. Sự kiện này diễn ra cận kề dịp Tết Nguyên đán, hy vọng sẽ góp phần bình ổn giá cả, giúp người dân có điều kiện mua sắm các sản phẩm chất lượng, chính hãng cho nhu cầu mùa Tết sắp tới!”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem