Hannibal Mejbri: Từ Monaco, Phố Hiến... đến tương lai của M.U

Hùng Đặng Thứ năm, ngày 09/04/2020 21:10 PM (GMT+7)
Chuyển đến đội trẻ M.U hồi đầu mùa giải với mức giá "khủng", thần đồng người Pháp đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị.
Bình luận 0

“Nhà Hát Của Những Giấc Mơ” đã đón chào tân binh mới bước sang tuổi thứ 17 của mình trong hoàn cảnh không thể "đặc biệt" hơn.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 Cúp FA dành cho các đội trẻ, Hannibal Mejbri đã bị hơn 1000 CĐV Leeds United trêu chọc bằng việc so sánh với hình ảnh Sideshow Bob - một nhân vật phản diện trong bộ phim hoạt hình The Simpsons, chỉ bởi vì mái tóc xù của anh.

img

Hannibal Mejbri.

Đáp lại sự khiêu khích đó, chàng trai trẻ người Pháp đã chơi một trận đấu tuyệt hay và không quên kèm theo một lời nhắn nhủ hóm hỉnh trên trang cá nhân: “Tôi cũng thấy giống phết đấy chứ!”

Mejbri đang cho thấy một tiềm năng cực lớn, nhất là khi đã phải nếm mùi khiêu khích từ các CĐV đối thủ từ khi còn rất trẻ.

M.U hiểu rõ điều này nên cũng không hề muốn đặt gánh nặng lên "sao mai" của mình, nhưng bất cứ ai đã từng chứng kiến màn trình diễn của chân chuyền này, sẽ đều phải thừa nhận anh... xứng đáng nhận sự quan tâm đặc biệt ấy - ngay từ khi mới đặt chân tới Xứ Sở Sương Mù.

Mùa Hè vừa qua, “Quỷ đỏ” đã đánh bại hàng loạt các đại gia khác như Liverpool, Barcelona hay Arsenal để có được chữ ký của tiền vệ này. Con số ban đầu mà M.U chi ra là 5 triệu Euro, nhưng có thể lên tới 10 triệu Euro nếu tính kèm các phụ phí.

Không ít ý kiến cho rằng, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã mắc sai lầm khi quá vội vàng "rút hầu bao" với một cầu thủ sinh năm 2003, nhưng rõ ràng chàng tiền vệ tóc xù này đang dần thể hiện được giá trị của mình, và có thể sẽ trở thành một "món hời" lớn với CLB chủ quản.

Bắt đầu sự nghiệp tại miền Bắc nước Pháp, Mejbri được đưa vào lò đào tạo trẻ của Paris FC và sớm lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên khi mới 9 tuổi. Sau đó, anh thi đấu cho AC Boulogne-Billancourt trong một mùa giải, trước khi được Monaco chiêu mộ vào năm 2017 với mức giá 1 triệu Euro.

img

Hannibal Mejbri từng đến tập luyện tại Phố Hiến FC.

Tài năng của Hannibal là điều không phải bàn cãi. Điều này đã được kiểm chứng bởi HLV CLB Paris Reda Bekhti – người đã dìu dắt Hannibal 7 năm khi chàng tiền vệ này mới bước sang tuổi thứ 8.

Trong một cuộc phỏng vấn với GOAL, vị HLV này chia sẻ: “Hannibal là một cầu thủ vô cùng tài năng và trưởng thành sớm hơn so với các cầu thủ cùng trang lứa. Điểm mạnh của cậu ấy là khả năng tư duy, đọc trận đấu, thu hồi bóng, điều tiết nhịp độ cũng như kỹ năng dứt điểm cần có của một mẫu tiền vệ hiện đại. Nhãn quan chiến thuật của cậu ta quả thực là vượt xa những người đồng đội”.

“Hannibal còn rất lịch sự và ham học hỏi nữa. Một người luôn nở nụ cười trên môi. Với sự chăm chỉ, khiêm tốn cùng một chút may mắn, Hannibal đang đi đúng hướng trên con đường giành được một suất ở đội một – điều mà cậu ấy hoàn toàn xứng đáng”.

Reda Bekhti bổ sung thêm khi được hỏi về việc ông nghĩ Hannibal có phong cách chơi bóng giống với tiền vệ Matteo Guendouzi của Arsenal: “Cả hai đều là người Pháp, đều lớn lên và luyện tập ở đây. Có thể nói, lối chơi của hai cầu thủ này đều có những nét tương đồng”.

Sớm để mắt tới cầu thủ này, M.U đã tận dụng những bất đồng giữa gia đình Mejbri và Monaco hồi cuối mùa giải 2018-2019, để nhờ đó chiêu một thành công thần đồng sinh năm 2003. Chỉ cần một bước tìm kiếm nhanh trên YouTube thôi cũng đủ giúp người ta hiểu sức hút của anh với các nhà tuyển trạch.

Một trong số những người theo đuổi anh lâu nhất khi đó là Mathieu Seckinger, một tuyển trạch viên của M.U từng làm việc tại Nancy và lần đầu chứng kiến Mejbri thi đấu trong màu áo U13 Paris FC.

img

Thông tin về Hannibal Mejbri.

"Một vài điều tồi tệ đã xảy ra. Đối với gia đình tôi, đó là một cú sốc quá lớn và rất khó để tiếp tục ở lại", cha của Mejbri nói với Le Parisien.

"Kể từ đó, tôi cho rằng niềm tin giữa gia đình tôi và đội bóng đã hoàn toàn đổ vỡ. Thật khó để tiếp tục làm việc với nhau khi không còn niềm tin".

Trang chủ M.U chính thức xác nhận việc chiêu mộ cầu thủ này hồi tháng 8/2019, "giấu" cái tên Mejbri xuống cuối cùng sau hàng loạt tân binh trẻ tuổi khác. Những thông tin về bản hợp đồng đều không được tiết lộ, nhằm bảo vệ cầu thủ này khỏi giới truyền thông Anh vốn đã vô cùng ồn ào.

Ngay lập tức, anh được gọi lên đội U23 nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội U18 dưới sự chỉ đạo của HLV Neil Ryan. Ở đây, Hannibal không chỉ thể hiện sự hòa nhập rất nhanh mà còn chứng tỏ được khả năng thủ lĩnh của mình.

Sau màn ra mắt không mấy ấn tượng khi xuất phát từ băng ghế dự bị trong trận thua 1-4 trước Aston Villa, Mejbri đã cho thấy giá trị của một ngôi sao khi góp công lớn giúp M.U giành 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân Middlesbrough vài tuần sau đó.

Trận đấu còn 13 phút, vào sân khi M.U vừa bị rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1, tân binh người Pháp đã giúp đội bóng xoay chuyển tình thế khi có một đường kiến tạo để Tahith Chong kết liễu trận đấu.

img

Hannibal Mejbri có một tương lai tươi sáng tại M.U.

“Thật tuyệt vời nếu trong vòng hai năm tới tôi có thể thi đấu ở đội 1”, Mejbri tự tin chia sẻ với tờ Le Parisien ngay sau khi được M.U đưa về.

Theo Ryan - HLV đội U18 M.U, dựa vào màn trình diễn hiện tại của Mejbri, điều này hoàn toàn có cơ sở. Ông chia sẻ với tờ The Times: “Mejbri là một chàng trai tài năng. Giống như những cầu thủ giỏi khác, cậu ấy sẽ trở thành mục tiêu săn đuổi của mọi đối thủ”.

"Đây là điều mà cậu ấy sẽ phải học hỏi, từ cách thoát khỏi sự kèm cặp gắt gao cho đến tận dụng thể lực để thoát khỏi đó".

Trong lần trả lời với tờ Press Association, cựu cầu thủ M.U, đồng thời cũng là Giám đốc học viện của CLB, Nicky Butt đã nói:

"Chắc chắn chúng tôi sẽ để mắt và luôn giữ cậu ấy ở trên mặt đất. Mejbri là mục tiêu mà chúng tôi dành rất nhiều thời gian để theo đuổi, cũng như là một bản hợp đồng rất được kỳ vọng của đội bóng.

Bên cạnh đó, CLB cũng sẽ cho cậu ấy thời gian để thích nghi, sau khi chuyển đến một trong những đội bóng lớn nhất thế giới với mức giá khổng lồ".

Việc anh có thể góp mặt trong bảng xếp hạng NxGN 2021 năm sau, nơi quy tụ 50 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới sẽ không phải là điều bất ngờ. Chắc chắn, Mejbri sẽ không để những áp lực làm mình chùn bước và tiếp tục tiến đến tương lai xán lạn hơn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem