Hậu trường chưa từng được tiết lộ về loạt phim xã hội đen hot nhất Hong Kong

Minh Phương (Theo Toutiao) Thứ bảy, ngày 14/03/2020 10:09 AM (GMT+7)
Những bí mật xung quanh loạt phim về thế giới ngầm khiến nhiều người bất ngờ.
Bình luận 0

Người trong giang hồ tên gốc là Cổ hoặc Tử (Young and Dangerous) được chuyển thể từ bộ truyện tranh nhiều kỳ tên Teddy Boy. Đây là series điện ảnh đề tài xã hội đen thành công nhất của Hong Kong thập niên 90. Bộ phim cũng đưa tên tuổi Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân, Tạ Thiên Hoa.... lên hàng sao.

img

"Người trong giang hồ" là loạt phim về thế giới ngầm thành công và nổi tiếng nhất cuối thập niên 90.

Bộ phim gồm 6 phần, song thành công nhất phải kể tới 3 phần đầu (Người trong giang hồ, Mãnh long quá giang và Một tay che trời). Phim kể về nhân vật chính Trần Hạo Nam - một trong những đại ca khét tiếng của băng đảng xã hội đen Hồng Hưng là người trọng nghĩa khí, hết mình vì huynh đệ kết nghĩa như "Gà rừng" Triệu Sơn Hà (Trần Tiểu Xuân), Đại Thiên Nhị (Tạ Thiên Hoa), Bao Bì và Sào Bì (Lâm Hiểu Phong - Châu Vĩnh Đường).

Ngoài ra, phim còn gây chú ý với tuyến tình cảm của 5 anh em nhóm Hồng Hưng: Trần Hạo Nam và Tô A Tế, Triệu Sơn Hà với Wasabi (Mạc Văn Úy)... Sau 24 năm phát sóng, chuyện hậu trường Người trong giang hồ vẫn thu hút người hâm mộ và được quan tâm. Mới đây, tờ Toutiao vừa tiết lộ những bí mật xoay quanh loạt phim xã hội đen nổi tiếng nhất Hong Kong thập niên 90.

Người trong giang hồ 1 chỉ quay trong 7 ngày

"Gà rừng" Trần Tiểu Xuân từng tiết lộ trong một chương trình rằng, phần 1 của loạt phim Người trong giang hồ (1996) chỉ được quay trong vòng 7 ngày. Cộng với thời gian xử lý hậu kỳ, tổng cộng không quá 15 ngày. Thời điểm đó, anh và các diễn viên đều không mấy lạc quan về doanh thu và độ nổi tiếng của bộ phim có đề tài khá nhạy cảm và kén người xem này.

img

Phần 1 chỉ quay trong 7 ngày, phần 2 vừa viết kịch bản vừa quay trong 14 ngày.

Tuy nhiên, hầu hết cả ê-kíp, nhà sản xuất và các diễn viên đều vô cùng bất ngờ khi bộ phim vừa phát hành đã "càn quét" các rạp chiếu ở Hong Kong. Thậm chí, các tình tiết và nhân vật trong phim đều trở thành chủ đề bàn tán của khán giả thời điểm đó.

Công chiếu vào cuối tháng 1.1996, Người trong giang hồ 1 có doanh thu vô cùng ấn tượng: hơn 21 triệu HKD (hơn 62 tỷ VND hiện tại). Ngay lập tức nhà sản xuất bắt tay vào thực hiện phần 2 với tên gọi Cổ hoặc Tử: Mãnh long quá giang. Vì gấp gáp, phần 2 vừa quay vừa viết kịch bản chỉ trong 14 ngày. Phim chiếu rạp vào cuối tháng 3.1996 và đạt doanh thu hơn 22 triệu HKD (hơn 65 tỷ VND hiện tại)

"Quạ đen" Trương Diệu Dương bị ám ảnh vì đập phá tượng Quan Công

Nhân vật Quạ đen (Trương Diệu Dương) xuất hiện trong phần 3 có tên gọi Một tay che trời. Đây là nhân vật phản diện bị ghét nhất series Người trong giang hồ. Quạ đen lập mưu giết hại Tưởng Thiên Sinh - ông trùm của Hồng Hưng, khiến Trần Hạo Nam bị đổ oan. Không những thế, hắn còn bắt Tô A Tế - bạn gái của Trần Hạo Nam và giết cô trong tập 3 khiến nhiều người bức xúc.

img

img

"Quạ đen" là nhân vật phản diện bị ghét nhất phim.

Để lột tả sự tàn nhẫn, độc ác của nhân vật Quạ đen, ê-kíp miêu tả nhân vật này hành xử lỗ mãng, sẵn sàng hất tung cả bàn ăn để gây hấn với Trần Hạo Nam hoặc đập phá tượng Quan Công. Thực tế, ở hậu trường nam diễn viên có gương mặt "đểu cáng" phản đối kịch liệt việc để Quạ đen đập phá tượng Quan Công. Anh thừa nhận bản thân là người tôn thờ vị tướng tài ba ở thời Tam Quốc.

Tuy nhiên, để thể hiện lối sống phách lối, vô phép tắc của Quạ đen, Trương Diệu Dương buộc phải thực hiện theo ý đồ kịch bản. Sau khi cảnh quay hoàn thành, bản thân nam diễn viên cùng các thành viên khác trong ê-kíp đều thắp nhang tạ lỗi Quan Công. Sau này, Trương Diệu Dương từng cho biết, bản thân gặp ác mộng trong nhiều ngày liên tiếp, khiến anh sống trong nỗi sợ hãi hơn ba tháng.

Trịnh  Y Kiện là lựa chọn thứ 3 cho vai Trần Hạo Nam

Toutiao cho hay, Lưu Đức Hoa chính là nguyên mẫu của nhân vật Trần Hạo Nam trong bộ truyện tranh. Khi đó, nhà sản xuất đã tìm tới tài tử họ Lưu.

img

Lưu Đức Hoa là nguyên mẫu của nhân vật Trần Hạo Nam.

Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa không muốn nhận vai diễn Trần Hạo Nam nên đã từ chối. Sau đó, nhà sản xuất mới tìm tới Hà Gia Kính nhưng anh vướng lịch quay ở Đại lục và cuối cùng chọn Trịnh Y Kiện. Được biết, tác giả bộ truyện tranh vốn là một fan của Lưu Đức Hoa. Anh sáng tác bộ truyện tranh được dựa trên hình tượng tài tử họ Lưu. Đáng tiếc, nam diễn viên lại không hứng thú với dự án này.

Theo Sina, trong một lần gặp gỡ, Trịnh Y Kiện đã hỏi Lưu Đức Hoa vì sao anh lại từ chối đóng vai Trần Hạo Nam. Tài tử phim "Thám trưởng Lôi Lạc" thẳng thắn: "Khi đó, truyền thông cho rằng tôi đã có quá nhiều vai diễn liên quan đến các băng đảng, thế giới ngầm ở Hong Kong. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thế hệ thanh thiếu niên ở đây. Chính vì thế, tôi quyết định không diễn một nhân vật tương tự như vậy thêm nữa".

img

Trịnh Y Kiện có cơ hội trò chuyện với tài tử họ Lưu và hỏi anh về lý do năm xưa không nhận đóng Trần Hạo Nam

Nhà sản xuất Hoàng Văn Tuyển từng tiết lộ trên blog của mình, vai Trần Hạo Nam ban đầu được nhà sản xuất "nhắm" cho Hà Gia Kính - nam diễn viên nổi tiếng với vai Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên. Tuy nhiên, do vấn đề lịch trình, Hà Gia Kính đã từ chối vai diễn.

Sau đó, đạo diễn Vương Tinh giới thiệu Trịnh Y Kiện với đoàn phim. Do hết sự lựa chọn, lại nhận được lời khuyên từ ông trùm phim 18 , Trịnh Y Kiện được chọn cho vai Trần Hạo Nam. Sự lựa chọn này được đánh giá là vô cùng đúng đắn, sau khi phim phát sóng đã gây bão toàn châu Á, đưa tên tuổi Trịnh Y Kiện gắn liền với series Người trong giang hồ.

img

Hà Gia Kính được mời đóng Trần Hạo Nam song anh bận lịch trình quay phim ở Đại lục

Tờ Toutiao còn nhận định, Hà Gia Kính thực sự không phù hợp với hình tượng nhân vật Trần Hạo Nam. Nếu anh nhận lời, bộ phim có lẽ sẽ dừng ngay ở phần 1.

Phần 2 Người trong giang hồ: Nhân vật chính không phải Trần Hạo Nam

Khác với 5 phần phim còn lại, Người trong giang hồ 2: Mãnh long quá giang nhân vật chính không phải Trần Hạo Nam mà là "Gà rừng" Triệu Sơn Hà do Trần Tiểu Xuân đóng. Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này do Trịnh Y Kiện vướng lịch trình quay phim khác.

img

"Gà rừng" do Trần Tiểu Xuân đóng đảm nhận vai chính trong phần 2.

Để duy trì độ hot của phim, phần 2 được yêu cầu khởi quay ngay lập tức. Khi đó, Vương Tinh đã quyết định sửa đổi kịch bản, nội dung xoay quanh nhân vật chính là "Gà rừng" Trần Tiểu Xuân. Sự thay đổi này không hề ảnh hưởng đến mạch phim và Người trong giang hồ 2 thành công không hề kém phần 1, với doanh thu hơn 22 triệu HKD.

Nguồn gốc việc Tô A Tế nói lắp

img

Nhân vật Tô A Tế do Lê Tư đóng.

Ngoài vai trò diễn viên, Đại lão Ngô Chí Hùng (vai Đại ca B) còn là một nhà cố vấn cho Người trong giang hồ bởi ngoài đời anh làm "ông trùm" xã hội đen thực sự. Biệt danh của vợ Ngô Chí Hùng ngoài đời là "cô bé cà lăm". Chính vì thế, nhà sản xuất đã thêm tình tiết này cho nhân vật nữ chính Tô A Tế do Lê Tư đảm nhận.

Tô A Tế "chiến tranh lạnh" với Trần Hạo Nam

Trong phần 3 có tên Một tay che trời, nhân vật Tô A Tế bị Quạ đen bắn chết trước mặt Trần Hạo Nam. Để khơi dậy cảm xúc phân cảnh này, diễn viên Lê Tư không nói chuyện với Trịnh Y Kiện cho đến khi hoàn thành cảnh quay để gạt bỏ cảm xúc đau khổ.

img

Nhân vật Tô A Tế bị Quạ đen giết hại ở phần 3.

Ngày hôm sau, cô mới dần khôi phục được tâm trạng. Có thể nói phần 3 là phần phim khiến nhiều khán giả khóc nhiều nhất vì cặp đôi Trần Hạo Nam - Tô A Tế không thể ở bên nhau.

"Gà rừng" và Trần Hạo Nam thực sự không phải anh em tốt?

img

Trong truyện tranh, "Gà rừng" không phải anh em tốt của Trần Hạo Nam.

Trong phim, hầu hết khán giả đều rất thích tình cảm của hai anh em Trần Hạo Nam - "Gà rừng" Triệu Sơn Hà. Tuy nhiên, trong truyện tranh gốc, "Gà rừng" xuất hiện trong phim tương đối muộn, anh cũng không phải người huynh đệ tốt, sống chết có nhau của Trần Hạo Nam. Thậm chí, Gà rừng còn rời khỏi băng nhóm của Trần Hạo Nam, trở thành đối thủ của anh trong một thời gian dài.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem