Hé lộ cách sống sót trong hầm trú ẩn thời Chiến tranh Lạnh

Chủ nhật, ngày 08/03/2020 10:32 AM (GMT+7)
Trong bối cảnh Chiến tranh Lạnh diễn ra căng thẳng, nhiều người lo sợ sẽ xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân. Chính vì vậy, người dân ở Mỹ đã chuẩn bị một số thứ để an toàn sống sót trong hầm trú ẩn nếu chiến tranh hạt nhân xảy ra.
Bình luận 0

img

Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, thế giới bước vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ với Liên Xô khiến các chuyên gia quan ngại sẽ xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân thảm khốc.

img

Vì vậy, người dân Mỹ đã có sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra. Trong đó, nhiều gia đình xây dựng các hầm trú ẩn ở tầng hầm hoặc sân sau nhà.

img

Chính quyền nhiều thành phố ở Mỹ xây dựng các boongke ở sâu các sườn đồi, núi với sức chứa lên đến hàng trăm, hàng ngàn người.

img

Vào năm 1955, chính quyền của Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower kêu gọi các gia đình chuẩn bị thực phẩm, nước uống trong 7 ngày để đề phòng xảy ra chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

img

Theo đó, những thực phẩm bổ dưỡng, dễ sử dụng, thời hạn sử dụng dài và giá cả hợp lý được người dân Mỹ ưu tiên lựa chọn tích trữ trong hầm trú ẩn.

img

Nhiều gia đình ở Mỹ cũng chuẩn bị thịt hộp, xúc xích, bơ đậu phộng, ngũ cốc đóng hộp, bánh quy...

img

Bên cạnh thức ăn và nước uống, các gia đình còn chuẩn bị quần áo và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày như nến, bật lửa, đèn pin, chăn...

img

Đặc biệt, nhiều gia đình chuẩn bị một số loại thuốc men để đề phòng gặp những chuyện ngoài ý muốn.

img

Sau khi chuẩn bị những thứ trên, hàng triệu người dân ở Mỹ yên tâm hơn khi đối mặt với chiến tranh hạt nhân tồi tệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

img

May mắn là thế giới không đối mặt với cuộc chiến tranh hạt nhân nào kể từ Thế chiến 2 kết thúc đến nay.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem