Hiệp định thương mại hàng hóa
-
Nguồn gạo giá rẻ nhập khẩu từ Ấn Độ nhiều năm qua để làm bún, phở... đang bị đứt hàng khi nước này cấm xuất khẩu, khiến nhiều nhà sản xuất trong nước đang phải loay hoay tìm nguồn thay thế.
-
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 4 năm qua từ 2018 đến 2022, hơn 550.000 chiếc xe hơi dưới 9 chỗ ngồi không chịu thuế nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia đã được nhập vào Việt Nam.
-
Nhập khẩu ô tô tiếp tục được gia hạn thuế suất bằng 0 thêm 5 năm từ 31/12/2022 đến 31/12/2027.
-
Xe ô tô nhập khẩu có tỷ lệ nội địa hoá 40% từ các nước thành viên ASEAN sẽ được áp dụng thuế 0% vào Việt Nam thêm 5 năm nữa, đến hết năm 2027.
-
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định ban hành biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN-Trung Quốc giai đoạn 2022-2027 (ACFTA). Theo đó, tỷ lệ xóa bỏ thuế quan trong ACFTA giai đoạn 2022 – 2027 vào khoảng 85,4% số dòng thuế.
-
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Nghị định Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN giai đoạn 2022-2027 (Hiệp định ATIGA).
-
Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - Ấn Độ (AIFTA) giai đoạn 2022 – 2027 dự kiến giảm còn 1,67% vào năm cuối lộ trình...
-
Tổng kim ngạch xuất khẩu tận dụng ưu đãi thuế quan theo FTA (Hiệp định thương mại tự do) năm 2021 đạt 69,08 tỷ USD, chiếm 32,66% tổng kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường ký FTA. Điều này cho thấy ưu đãi thuế quan theo các FTA đã được Việt Nam tận dụng hiệu quả...
-
Trước thực trạng đường mía từ 5 nước ASEAN (chủ yếu Indonesia và Malaysia) nhập khẩu vào Việt Nam tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đang điều tra dấu hiệu “rửa nguồn” để né thuế của các doanh nghiệp.
-
Khả năng cạnh tranh với các cây trồng khác thấp hơn đang khiến diện tích mía nguyên liệu ở các địa phương ngày càng teo tóp. Nguy cơ thiếu mía nguyên liệu đang hiện hữu với ngành mía đường.