Hiệp hội truyền hình trả tiền đại diện quyền lợi cho ai?

Thứ ba, ngày 08/03/2011 07:19 AM (GMT+7)
Ngày 10.3, đại hội hiệp thương lần thứ nhất hiệp hội truyền hình trả tiền sẽ được tổ chức. Tuy nhiên, hầu như việc vận động các thành viên tham gia chưa được đại đa số công chúng biết đến.
Bình luận 0

Theo xác nhận của ban vận động, 23 thành viên tham gia trong lần hiệp thương này chủ yếu đến từ phía nam…

Theo báo điện tử KHĐS, lãnh đạo Cục quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, hiện cơ quan quản lý vẫn đang chờ báo cáo chính thức từ ban vận động thành lập hiệp hội truyền hình trả tiền.

Cũng trong chiều 7.3, ông Trần Văn Úy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist, thành viên ban vận động cho biết, ngày 10.3, ban vận động sẽ tổ chức đại hội hiệp thương lần thứ nhất. “Hiện có 23 thành viên tham gia, chủ yếu là phía nam chứ phía bắc vận động không ai muốn vào. Vì đây là hiệp thương lần thứ nhất nên chi tiết các thành viên để sau mới công bố được”.

img
Câu chuyện của K+ đặt ra nhu cầu phải có hiệp hội truyền hình trả tiền.

Tháng 7.2010, sau sự kiện K+ , thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông nhấn mạnh: Để giải quyết vấn đề bản quyền, tránh tình trạng mạnh ai nấy chạy, đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng được thưởng thức những kênh có chất lượng và phù hợp nhu cầu trong nước và quốc tế, rất cần có một hiệp hội về truyền hình trả tiền. Bộ đã đồng ý về nguyên tắc việc thành lập Ban vận động thành lập hiệp hội.

Như vậy, việc thành lập hiệp hội là rất cần thiết, đảm bảo cho cả quyền lợi của cả các nhà cung cấp dịch vụ lẫn khán giả. Tuy nhiên, nếu hiệp hội chỉ đại diện cho một số thành viên phía nam thì liệu có đảm bảo các yêu cầu mà Bộ TT&TT đặt ra không?

Theo Bee

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem