Hình ảnh đẹp buổi chào cờ “có một không hai” của học sinh Hà Nội

Phạm Hưng - Lam Thanh Thứ hai, ngày 04/05/2020 13:49 PM (GMT+7)
Sáng 4/5, 64 tỉnh thành đã cho học sinh THCS, THPT đến trường sau gần 3 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Buổi học đầu tiên cũng là ngày diễn ra lễ chào cờ. Tuy không tập trung ở sân trường nhưng nghi thức đội vẫn diễn ra đúng thủ tục và vô cùng trang nghiêm tại lớp học. Một hình ảnh xưa nay hiếm!.
Bình luận 0

img

Ghi nhận sáng ngày 44/5 tại trường THCS Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), từ sáng sớm các em học sinh đã có mặt tại lớp để trang trí, chuẩn bị cho buổi chào cờ.

img

Thực hiện nguyên tắc giãn cách xã hội, không tập trung quá đông đúc, trường THCS Khương Đình tổ chức cho các em học sinh chào cờ đầu tuần tại lớp học.

img

Mọi thứ được chuẩn bị kỹ càng để buổi chào cờ diễn ra đúng nghi thức.

img

Trước đó để chuẩn bị cho việc trở lại trường của học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra bộ tiêu chí để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, 15 tiêu chí áp dụng cho các hoạt động của học sinh trước, trong và sau khi học tập ở trường.

img

Các trường phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và thiết bị đo thân nhiệt, phục vụ học sinh và cán bộ giáo viên khi trở lại trường học. Một yêu cầu quan trọng để phòng dịch là giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa và sinh hoạt tập thể.

img

Được tổ chức với quy mô nhỏ hơn nhưng buổi chào cờ vẫn giữ nguyên nghi thức và sự trang trọng của một lễ chào cờ truyền thống.

img

Tay chào kiểu nghi thức đội, các em học sinh cùng hát vang bài Quốc ca, Đội ca.

img

Theo khảo sát, phần lớn học sinh trên địa bàn Thủ đô đều tỏ ra hào hứng và mong muốn sớm được quay trở lại trường gặp bạn bè, thầy cô.

img

Trước khi vào buổi học, giáo viên sẽ hướng dẫn các học sinh cách rửa tay khử khuẩn. Em Nguyễn Quang Phúc (THCS Khương Đình) cho biết: "Em rất háo hức khi được trở lại trường sau một thời gian nghỉ dài như vậy. Mặc dù thời gian vừa rồi em vẫn học trực tuyến nhưng được lên lớp gặp bạn bè, thầy cô thì vẫn vui hơn nhiều".

img

Theo tìm hiểu, nhà trường cũng đã thực hiện công tác vệ sinh, phun khử khuẩn trong, ngoài trường và toàn bộ các lớp học. Bên cạnh đó, để kiểm tra công tác chuẩn bị, đôn đốc việc phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lập 6 đoàn kiểm tra. Ngoài việc kiểm tra các hoạt động chuẩn bị đón học sinh, đoàn kiểm tra còn nắm bắt vướng mắt, khó khăn của các cơ sở giáo dục khi thực hiện các tiêu chí đảm bảo an toàn trường học để kịp thời có phương án giải quyết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem