HLV Lê Thụy Hải nói gì về 'nghi án' bán độ?

Thứ bảy, ngày 16/07/2011 13:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay sau khi nhận tin bị lãnh đạo Thanh Hóa đình chỉ chức vụ HLV trưởng, HLV Lê Thụy Hải như nuốt nước mắt vào trong khi tâm sự cùng phóng viên Dân Việt đêm 15.7.
Bình luận 0

Ông suy nghĩ gì khi bất ngờ bị loại ra ngoài cuộc ngay trước chuyến làm khách của SHB Đà Nẵng vòng 22 V.League 2011 chiều 16.7?

Tôi không hiểu gì cả! Vì sao lại hành xử như vậy với tôi?

img
HLV Lê Thụy Hải trong trận Thanh Hóa thua SLNA 2-3 trên sân nhà. Ảnh: Quang Thắng

Phía Thanh Hóa nói cần phải có thời gian làm rõ những sai lầm đấu pháp của ông trong trận thua SLNA 2-3 vòng 21…

Cứ cho là tôi đã sai đi, tôi dám nhận hết lỗi về mình. Tôi là con người bình thường, và sai lầm cũng là chuyện… rất bình thường. Trên đời này, có ai không bao giờ mắc sai lầm không? Nhiệm vụ của tôi khi về Thanh Hóa là giúp đội bóng trụ hạng. Giờ thì đã trụ hạng rồi, thua SLNA thì chết ai đâu?

Có cảm giác như ông chưa thật trải lòng?

Thua ai mà không buồn. Tôi buồn, đau lắm chứ! Tôi không trách các CĐV dù họ chửi mắng tôi thậm tệ vì dù sao họ cũng mất tiền mua vé vào sân. Hơn nữa, họ yêu đội bóng Thanh Hóa, và luôn kỳ vọng đội nhà có thể làm được nhiều điều hơn là trụ hạng. Vậy nên họ bức xúc là phải, tôi cũng quen rồi. Nhưng lãnh đạo đội bóng mà cũng hành xử cảm tính thì không được. Đáng ra trước khi quyết định, cần phải trao đổi với tôi chứ.

Vì sao tôi không dùng thủ môn Mạnh Dũng, Đình Tùng trong trận gặp SLNA? Thứ nhất, tôi muốn giữ cho họ. Đời cầu thủ ngắn, lên được đội tuyển là mơ ước, có cơ hội đổi đời nên phải giữ gìn một chút. Họ vừa trải qua những ngày tập luyện mệt nhoài cùng đội tuyển, đá xong trận Bình Dương (Thanh Hóa thắng 4-1 vòng 20) thì mệt lắm rồi. Thế nên cho nghỉ một trận để hồi phục thì có sao?

Còn trường hợp của Quang Vinh, vợ ốm, con đau nên tôi cũng cho về nghỉ. Ngoại binh như Omar chơi hay thật đấy nhưng tôi thay vì sao? Cậu ta mệt không đá nổi thì có nên thay không? Đó là chưa kể đến tính cách của tôi thì một cầu thủ nào đó không muốn đá nữa, hoặc đá không theo ý đồ chiến thuật của tôi thì cũng thay ngay.

img
 Ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa và HLV Lê Thụy Hải

Nhưng đội hình xuất quân của Thanh Hóa trong trận gặp SLNA lạ lẫm đến bất thường?

Chẳng lẽ bao giờ đi đánh trận, Quan Vân Trường cũng ra trận đầu sao? Phải tùy vào đối phương để có tính toán riêng chứ. Cần nhớ, Thanh Hóa đá sân khách rất kém, nên tôi cũng muốn giữ lực lượng cho hai trận sân nhà cuối mùa. Như vậy, có thể lọt vào tốp giữa, thay vì đứng thứ 10, 11 trên bảng tổng sắp.

Làm bóng đá không chỉ nghĩ đến chiến thuật, mà còn phải tính cả chiến lược. Ông Mai Văn Ninh - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa từng nói thẳng với tôi trước mặt nhiều quan chức ngành thể thao Thanh Hóa là cần làm bóng đá lâu dài, xây dựng một đội bóng Thanh Hóa vững mạnh trong 3-5 năm tới, chứ không phải chỉ lo trụ hạng V.League 2011.

Đó là lý do tôi luôn cố gắng đưa những cầu thủ trẻ gốc Thanh Hóa vào sân để tạo đội ngũ kế cận. Chứ nếu chỉ dùng những gương mặt quen thuộc thì đến bao giờ những cầu thủ dự bị mới trưởng thành được?

Nghĩa là ông không có gì tiếc nuối sau trận thua SLNA vòng 21?

Cái tâm tôi sáng nên không có gì phải lăn tăn cả. Tôi làm bóng đá không phải vì tiền, mà vì lòng yêu nghề, cái tâm với nghề. Thực tế, một mình tôi giữ ba chức vụ ở Thanh Hóa: vừa làm HLV trưởng, vừa làm GĐĐH kiêm luôn Trưởng đoàn mà có được thêm tiền trách nhiệm nào đâu.

Vậy tại sao tôi vẫn vui vẻ làm? Đơn giản, tôi thích phiêu lưu, thích đến những đội bóng khó khăn và tìm thấy niềm vui khi cùng các cầu thủ vượt khó. Trước khi bước vào V.League 2011, nhiều người đánh giá Thanh Hóa là ứng cử viên số một cho suất rớt hạng, nhưng đến giờ thì sao? Tiếc là không có nhiều người còn nhớ và ghi nhận điều đó.

Xin cảm ơn ông!

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi không sa thải HLV Lê Thụy Hải, mà chỉ tạm đình chỉ chức vụ để điều tra, làm rõ những nghi vấn liên quan tới trận thua 2-3 của Thanh Hóa trước SLNA ở vòng 21 V.League 2011 chiều 13.7. Trước sự chứng kiến của đông đảo CĐV, rõ ràng trận thua đó là không bình thường, và HLV đã mắc sai lầm một cách đáng ngờ trong đấu pháp. Trước mắt, HLV Lê Thụy Hải sẽ không cầm quân ở trận gặp SHB Đà Nẵng, và chỉ khi nào mọi nghi vấn được làm rõ thì chúng tôi mới khôi phục chức danh”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem