Học sinh Trung Quốc đội mũ quan với thanh chắn dài 1m chống Covid-19

Thứ sáu, ngày 01/05/2020 16:53 PM (GMT+7)
Một trường tiểu học ở Quảng Châu gây chú ý với cách làm mới lạ ngay khi học sinh đi học trở lại. Các em học sinh ở đây đều mang một chiếc mũ quan với 2 “tai mũ” dài 1m trước khi vào lớp.
Bình luận 0

Theo thông tin đăng tải trên các trang truyền thông Trung Quốc, kể từ cuối tháng 3, dịch bệnh tại nước này đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Chính phủ Trung Quốc cũng đã nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội và bắt đầu mở cửa lại trường học.

Ngày 27 tháng 4, rất nhiều trường học tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến và những nơi khác đã bắt đầu tiếp nhận học sinh đi học trở lại. Ngoại trừ việc phun khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế và dụng cụ giảng dạy, thì giáo viên các trường học này cũng tìm mọi cách để đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay lại lớp học. Đa số các trường học đều lập các điểm kiểm tra thân nhiệt cho học sinh, và khử trùng giầy dép, đăng ký thông tin cá nhân trước khi vào lớp.

Trong số đó, có một trường tiểu học ở Quảng Châu gây chú ý với cách làm mới lạ. Theo ghi nhận của phóng viên hiện trường, các em học sinh ở đây đều mang một chiếc mũ quan với 2 “tai mũ” dài 1m trước khi vào lớp.  

img

Để đảm bảo khoảng cách an toàn trong thời gian dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt, ban giám hiệu ngôi trường này đã nảy ra ý tưởng làm "Chiếc mũ một mét" , sau đó yêu cầu các phụ huynh học sinh cùng xắn tay vào làm để trang bị cho con khi tới trường.

Từ chiếc mũ quan lịch sử, các vị phụ huynh đã dùng bìa cứng, bìa màu, cải tiến chiếc mũ cổ xưa với hai tai mũ có tổng chiều dài 1 với nhiều phong cách khác nhau. Nhà trường cho biết, cách làm này không những khiến trẻ em có thể nâng cao khả năng thực hành, sáng tạo của học sinh, mà còn đảm bảo cho các em có khoảng cách xã hội an toàn khi đi học, đặc biệt là khi dịch còn chưa chấm dứt hoàn toàn.  

Cách làm của trường học này đã gây chú ý cộng đồng mạng và nhận về rất nhiều lời khen ngợi. Mọi người đều cho rằng đây là một cách làm sáng tạo và thú vị. “Đẹp quá, rất sáng tạo, tôi thấy làm như vậy rất thực tế” “Tôi thấy rất đáng yêu” “Trường học này hay quá, tôi thấy miệng thì nói đảm bảo khoảng cách 1m, nhưng rất khó ý thức được, làm như thế này mới thực tế” …. 

S.S (Huanqiu)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem