Thứ tư, 24/04/2024

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi

23/12/2021 6:30 AM (GMT+7)

Theo ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tổng kinh phí dự kiến mà các doanh nghiệp/nhà hảo tâm sẽ bảo trợ các trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi là hơn 100 tỷ đồng.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi - Ảnh 1.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Ảnh: ĐHA

Một ngày sau lễ ký kết bảo trợ cho 682 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 tại TP.HCM, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết vẫn chưa hết xúc động trước hoàn cảnh của 682 trẻ mồ côi.

Theo ông, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận danh sách trẻ em mồ côi do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP cung cấp; sau khi xem xét, Hội quyết định đỡ đầu, hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi này cho đến năm 18 tuổi thông qua các hình thức như: Chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần, tạo điều kiện cho các cháu học hành. Đặc biệt, sẽ tạo việc làm tại các doanh nghiệp Hội viên sau khi các cháu trưởng thành.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi - Ảnh 2.

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho ông Đặng Hồng Anh (trái) và ông Hoàng Tuấn Anh - Ảnh: ĐHA

"Tổng kinh phí dự kiến mà các doanh nghiệp/nhà hảo tâm sẽ bảo trợ các trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi là hơn 100 tỷ đồng", ông Đặng Hồng Anh, thông tin và nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi vì dịch bệnh COVID-19, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh".

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi - Ảnh 3.

Các trẻ mồ côi vì dịch Covid-19 được nhận bảo trợ đến năm 18 tuổi... - Ảnh: ĐHA

Theo đánh giá của UBND TP.HCM, trong bối cảnh cả nước đồng lòng chống dịch, mặc dù hoạt động của tổ chức Hội và các doanh nghiệp hội viên gặp rất nhiều khó khăn nhưng doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, đợt dịch lần thứ 4 tại TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có sáng kiến trong việc triển khai hàng loạt các chương trình "ATM" với mục đích chung tay cùng chính quyền thành phố và người dân nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, đưa TP.HCM sớm quay trở lại cuộc sống bình thường...

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi - Ảnh 4.

Các doanh nghiệp/nhà hảo tâm nhận được bằng khen của TP.HCM - Ảnh: ĐHA

Để ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua, UBND TP.HCM đã tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ông Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Đồng thời, TP cũng trao tặng bằng khen cho 22 tập thể, cá nhân tiêu biểu của Hội.

"Cha đẻ" của hàng loạt "ATM nghĩa tình"

Trong suốt mùa dịch Covid-19 vừa qua, ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã sáng kiến ra nhiều "ATM nghĩa tình" để hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Có thể kể đến như: ATM gạo (hỗ trợ 50 tấn gạo cho người dân thành phố); ATM Oxy (kêu gọi ủng hộ hơn 25 tỷ đồng, cung cấp 10.000 bình oxy và hỗ trợ oxy cho 50.000 bệnh nhân F0); chương trình 125.000 suất ăn miễn phí tặng người nghèo và tuyến đầu chống dịch; ATM gạo (cung cấp 50 tấn gạo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch), ATM F0 chống dịch (1.800 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình, trong đó hơn 1.400 F0 đã nhận bàn giao công việc với 45 bệnh viện); ATM hiến máu cứu người (huy động được 1.500 tình nguyện viên là lãnh đạo và cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp hội viên tại TP.HCM tình nguyện tham gia hiến máu)…

Doanh nhân trẻ này cũng là "cha đẻ" của nhiều chương trình ý nghĩa khác như: Chuyến xe tình nghĩa (kêu gọi được trên 2 tỷ đồng kinh phí để mua 5 xe ô tô 16 chỗ đã qua sử dụng cải tiến thành xe cứu thương hỗ trợ chở các bệnh nhân Covid-19; oxy, trang thiết bị y tế hỗ trợ các bệnh viện dã chiến); Chương trình Vòng tay yêu - Nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19; ATM túi thuốc cứu người…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xóa sổ đường dây tín dụng đen có người nước ngoài hoạt động

Xóa sổ đường dây tín dụng đen có người nước ngoài hoạt động

Một đường dây tín dụng đen tại TP.HCM núp bóng dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính mang tên ATM Online do Đỗ Minh Hải cầm đầu đã bị Công an quận 4 đánh sập.

Becamex IDC 4 lần liên tiếp là công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

Becamex IDC 4 lần liên tiếp là công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

Lần thứ 4 liên tiếp, Tổng công ty Becamex IDC được vinh danh công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam nhờ những đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại Bình Dương nói riêng và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khẩn trương tăng chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội phục vụ người dân cao điểm lễ

Khẩn trương tăng chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội phục vụ người dân cao điểm lễ

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương xem xét bổ sung các chuyến bay từ TP.HCM và Hà Hội đến các địa phương vào ngày 27/4/2024 và từ các địa phương về TP.HCM và Hà Hội ngày 1/5.

Cảnh báo khẩn 6 hình thức lừa đảo trực tuyến

Cảnh báo khẩn 6 hình thức lừa đảo trực tuyến

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo 6 thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên không gian mạng Việt Nam nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TikTok

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TikTok

Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc