Hôm nay, Đồng Nai chi đợt 2 tiền Vedan bồi thường

Thứ tư, ngày 05/10/2011 05:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ ngày 5.10, hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch tổ chức chi hỗ trợ cho 6.510 hộ dân hiện đang thường trú tại 4 xã Long Phước, Phước Thái, Phước An, Long Thọ với số tiền 70 tỷ 260 triệu đồng.
Bình luận 0

Dự kiến, việc chi trả tiền hỗ trợ theo danh sách đã được công khai sẽ hoàn tất trong vòng 3 ngày.

Trong ngày 4.10, Ban chỉ đạo giải quyết vụ Vedan bồi thường thiệt hại tại hai huyện trên đã tổ chức chi hỗ trợ 50% giá trị thiệt hại với số tiền gần 3 tỷ đồng cho 42 hộ dân thường trú tại Đồng Nai nhưng thực tế sản xuất, nuôi trồng thủy sản tại huyện Cần Giờ (TP.HCM).

Số hộ này đã bị huyện Cần Giờ gạt ra khỏi danh sách được nhận đền bù, mặc dù Vedan đã chi trả bồi thường theo diện tích đất sản xuất, mặt nước nuôi trồng bị thiệt hại và huyện Cần Giờ đã nhận số tiền trên từ Vedan.

Trong số 42 hộ này chỉ có 33 hộ đồng ý nhận tiền, còn lại 9 hộ ngụ tại xã Phước Khánh (Nhơn Trạch) không nhận với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng. Theo 9 hộ này, họ phải được nhận đủ 100% giá trị thiệt hại như Vedan đã bồi thường cho họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem