Chương trình công diễn 105 món kèm bánh mì do Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, các Hội, Chi hội đầu bếp TP.HCM và nhãn hàng MAGGI Professional phối hợp tổ chức.
Chia sẻ bên lề sự kiện, bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình công diễn 105 món ăn kèm bánh mì là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ của Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất.
Sự kiện nhằm thể hiện sự đa dạng và sáng tạo không ngừng của bánh mì; chỉ với một ổ bánh mì, người Việt đã biết biến tấu và chế biến hàng trăm loại nhân ăn kèm, mỗi loại nhân ăn kèm với bánh mì lại mang một đặc trưng của ẩm thực các vùng miền trên cả nước.
Với hơn 100 món ăn kèm với bánh mì trên khắp cả nước hội tụ về đây, chỉ là con số rất nhỏ so với hàng ngàn nhân bánh mì mà các nhà ẩm thực thu thập được trong quá trình tìm hiểu, phát triển món ăn đường phố bánh mì, qua đó cho thấy sự phong phú đa dạng của bánh mì Việt Nam.
Ví dụ ở miền Bắc, bánh mì thường ăn kèm chả lụa, thịt heo quay; ở miền Nam, bánh mì ăn kèm với thịt nguội, pate và miền Trung, bánh mì thường ăn kèm với chả cá, nem chua v.v..
Các sự kiện về bánh mì đều nhấn mạnh sự khác biệt món bánh mì ở mỗi vùng miền Việt Nam, chúng được biến tấu theo hương vị khác nhau, cách ăn khác nhau cùng dưới tên gọi "Bánh mì Việt Nam".
Qua đó, BTC chúng tôi muốn đưa các lễ hội về bánh mì như một điểm hẹn, sự kiện của ngành du lịch thu hút du khách đến khám phá vào một dịp định kỳ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.HCM khẳng định.
Món bánh mì được người Việt chế biến đa dạng, phù hợp theo từng khẩu vị của các vùng miền.
Sau khi công diễn, người dân và du khách có thể thưởng thức bánh mì ngay tại chỗ với nhiều loại loại nhân ăn kèm khác nhau.
Theo ban tổ chức, Lễ hội Bánh mì Việt Nam năm nay đã quy tụ gồm 120 gian hàng, với sự tham gia của các nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp.
Lễ hội còn có các hoạt động: Công diễn 105 món ăn kèm bánh mì; Không gian trưng bày các loại bánh mì, Trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam.
Ngoài ra, tại đây còn diễn ra các chương trình Hội thảo Hành trình phát triển bánh mì Việt, Talkshow khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh; Workshop hướng dẫn làm nhân bánh mì, Giời thiệu thưởng thức bánh mì tại lò dành cho du khách…
Các loại bánh mì được chế biến với đủ hình dáng khác nhau rất bắt mắt. Ngày nay, bánh mì được chế biến ra hàng trăm hình dáng, mùi vị khác nhau để phù hợp với mọi yêu cầu của thực khách.
Cùng các loại nhân ăn kèm với bánh mì rất phong phú như: bò lúc lắc, gà quay, cá mòi, cá trích, chim cút rô ti, cút chiên bơ...
Các đầu bếp trẻ chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh mì và cẩn thận bày trí các loại nhân bánh mì để du khách chiêm ngưỡng.
Các loại nhân mang theo đặc trưng văn hóa ẩm thực của các vùng miền sẽ được trưng bày cùng các loại bánh mì và được trang trí như một bàn tiệc rộng rãi, sạch sẽ để du khách nhìn ngắm và thưởng thức.
Lễ hội được công chúng, doanh nghiệp hưởng ứng, ủng hộ ngoài sức tưởng tượng, góp thêm sức mạnh trong hành trình bánh mì tỏa sáng. Đây là tín hiệu rất tốt cho món ăn tiếp tục sứ mệnh phát triển ẩm thực, văn hóa của Việt Nam ra thế giới.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.