Hơn 11 triệu SIM rác đã bị khóa

Minh Phong Thứ tư, ngày 07/12/2016 15:19 PM (GMT+7)
Các nhà mạng đang mạnh tay “trảm” SIM rác đã được kích hoạt theo chỉ đạo của Bộ TT&TT.
Bình luận 0

img

Các nhà mạng cho biết lượng khách hàng khiếu nại là không đáng kể so với tổng số SIM bị khóa (ảnh KTDT)

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT, tại cuộc họp giao ban quản lý Nhà nước Bộ TT&TT tháng 11, các doanh nghiệp viễn thông đã cho thấy những  nỗ lực thu hồi SIM rác đã kích hoạt.

Cụ thể, Tập đoàn VNPT cho biết đã khóa 3,7 triệu thuê bao, trong đó 180.000 thuê bao đăng ký lại thông tin trong một đêm.

“Hơn 5.000 khách hàng khiếu nại khóa nhầm thuê bao, số khách hàng khiếu nại là không đáng kể so với tổng số SIM bị khóa” - Đại diện VNPT cho biết.

Còn Tập đoàn Viettel đã cắt khoảng 3,7 triệu SIM nghi vấn là SIM rác. Tính đến hết ngày 30.11  đã có 150.000 SIM đăng ký lại. Viettel cũng đã thực hiện gửi tin nhắn thông báo cho toàn bộ 3,7 triệu số SIM bị chặn theo chỉ đạo của Bộ TT&TT.

“Về chặn tin nhắn rác, Viettel đã chặn tổng cộng 157 triệu tin nhắn rác trong 11 tháng của năm 2016 và chặn 9,5 triệu tin nhắn rác chỉ riêng trong tháng 11” - Tập đoàn Viettel cho hay.

Ông Nguyễn Đức Trung - Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết đến ngày 2.12, đã có hơn 12 triệu SIM có dấu hiệu kích hoạt sẵn đã được gửi tin nhắn để xác nhận thông tin. Trong đó, hơn 600 nghìn thuê bao đã đăng ký lại.

Ông Trung cho biết: “Như vậy, có hơn 11 triệu SIM bị khóa tài khoản, trong đó có 3,8 triệu SIM của Vinaphone, 3,7 triệu SIM của Viettel và 3,3 triệu SIM của Mobifone”.

Trung tâm ứng cứu sự cố máy tính khẩn cấp (VNCERT) cũng cho biết các nhà mạng đã chính thức kết xuất số liệu về thu hồi SIM rác kích hoạt sẵn.

Cụ thể, trong tháng 10 Viettel đã kích hoạt 4,2 triệu SIM, trong đó số SIM phải chặn là 2,2 triệu; VinaPhone kích hoạt 2,8 triệu SIM và phải chặn khoảng 1 triệu SIM; Mobifone đã kích hoạt 1,8 triệu SIM và phải chặn 500.000 SIM.

Tổng đài ghi nhận phản ánh tin nhắn rác 456 do VNCERT quản lý đã ghi nhận 14.961 lượt phản ánh tin nhắn rác. Trong đó nhà mạng VinaPhone chiếm 50,3%; giảm 29% so với tháng trước; Mobifone chiếm 41,8%, tăng 13,8%; Viettel chiếm 6%, giảm 25,3%; Vietnamobile chiếm 1,7%, tăng 50%.

 Trong tổng số phản ánh tin nhắn rác, dịch vụ nội dung chiếm khoảng 25,3%; dịch vụ bất động sản 27%; và dịch vụ quảng cáo SIM số đẹp 9,4%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem