Hú vía cả ngôi nhà bất ngờ rơi xuống sông

Thứ bảy, ngày 29/09/2012 11:40 AM (GMT+7)
Một gia đình gồm 6 thành viên đã may mắn thoát chết khi một căn nhà bị sạt lở cuốn xuống sông và hơn 20 căn nhà khác cũng có nguy cơ bị cuốn trôi khi một hàm ếch khoét sâu hàng trăm mét bên dưới.
Bình luận 0
Căn nhà bị kéo sập xuống sông
 
Căn nhà bị kéo sập xuống sông
Căn nhà bị kéo sập xuống sông

Vụ sạt lở xảy ra vào 18h ngày 18.9, tại căn nhà số 3B lô 29, đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TP.HCM do ông Nguyễn Minh Hoàng (46 tuổi) làm chủ.

Ông Hoàng kể lại: "Khi cả nhà tôi đang ăn cơm thì nghe tiếng sột soạt bên dưới nền nhà, sau đó tôi chạy ra xem thì phát hiện nền đất có dấu hiệu sụt lún, tôi hô hoán cho mọi người bỏ chạy ra ngoài. Chưa đầy hai phút sau cả ngôi nhà đã nằm gọn dưới lòng sông".

Cánh cưa bung ra ngoài
Cánh cưa bung ra ngoài
Cảnh bên trong một căn nhà vừa di dời
Cảnh bên trong một căn nhà vừa di dời

Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở, lãnh đạo phường 4 đã có mặt, do phía dưới một hàm ếch khoét sâu rộng hàng trăm mét có nguy cơ nuốt chửng nhiều căn nhà bên cạnh nên lực lượng chức nặng đã quyết định tác di dời người dân ra khỏi vùng sạt lở để tránh nguy hiểm. Đến 21h cùng ngày, ít nhất 5 căn nhà đã được di dời khẩn cấp. Mọi người được chuyển đến ở tạm tại Ban điều hành khu phố 5 cách điểm sạt lở khoảng 300 mét.

Lực lượng dân phòng chuyển đồ giúp dân ra bên ngoài
Lực lượng dân phòng chuyển đồ giúp dân ra bên ngoài
Sự cố xảy ra khiến cả khu phố náo loạn
Sự cố xảy ra khiến cả khu phố náo loạn

Ông Phạm Ngọc Muôn, Bí thư phường 4 đã đến trực tiếp hiện trường để chỉ đạo việc di tản người dân và vận động bà con nên tránh xa khu vực này để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

"Hiện tại phường chỉ đạo di tảng toàn bộ các hộ dân có nguy cơ bị sạt lở và bố trí nơi ở tạm ngay trong đêm. Khu vực này sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt để tránh tình trạng người dân sợ mất tài sản quay trở lại trong đêm. Chờ đến sáng, chúng tôi sẽ họp bàn để giải quyết vấn đề này" ông Muôn khẳng định.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem