Hủy nhãn hiệu cà phê “Buon Ma Thuot” tại Trung Quốc

Thứ sáu, ngày 21/02/2014 06:36 AM (GMT+7)
Phòng xét xử và xem xét lại (Bộ Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc) đã hủy bỏ 2 nhãn hiệu cà phê "Buon Ma Thuot" do Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee Co.,Ltd đăng ký bảo hộ độc quyền tại nước này.
Bình luận 0
Ngày 20.2, lãnh đạo Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết đã nhận được thông báo của Văn phòng luật sư Phạm và liên danh đơn vị đại diện cho hiệp hội và tỉnh Đăk Lăk thực hiện kiện việc thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị đăng ký độc quyền tại Trung Quốc, về phán quyết của Trung Quốc liên quan đến vụ kiện này.

Theo đó, phòng xét xử và xem xét lại (Bộ Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc) đã hủy bỏ 2 nhãn hiệu cà phê "Buon Ma Thuot" do Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee Co.,Ltd đăng ký bảo hộ độc quyền tại nước này.

Phía Trung Quốc cho rằng, Buôn Ma Thuột là một địa danh ở Việt Nam, chỉ một nơi quan trọng để trồng cà phê, đã được dùng để đăng ký bảo hộ độc quyền chỉ dẫn địa lý cho hàng hóa tại Việt Nam; Sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột có danh tiếng nhất định đối với người dân Trung Quốc, nên việc sử dụng độc quyền nhãn hiệu này cho sản phẩm cà phê của Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee Co.,Ltd dễ gây nhầm lẫn về nguồn gốc sản phẩm hàng hóa.
Duy Hậu (Duy Hậu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem