Hvn

  • Tổng lượng tiền mặt của 10 “ông vua” tiền mặt hiện lên tới trên 186.203 tỷ đồng, tăng 28,5% so với năm 2018. Tuy nhiên, vị trí của các “vua tiền” đã có nhiều xáo trộn trong năm 2019 khi ACV “vượt mặt” GAS trở thành “quán quân” và NVL của ông Bùi Thành Nhơn “rớt” khỏi TOP 10 khi lượng tiền các loại “bốc hơi” 44,2% sau 1 năm.
  • Dù rung lắc, nhưng chỉ số VnIndex cuối cùng vẫn giữ được sắc xanh khi chốt phiên nhờ sự hồi phục mạnh của nhóm cổ phiếu hàng không sau chuỗi phiên giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch do virus Corona gây ra (2019-nCoV).
  • Hàng không được xem là ngành chịu tác động mạnh mẽ nhất bởi dịch virus Corona (nCov) với việc số lượng khách du lịch sụt giảm và việc buộc phải cắt giảm các chuyến bay tới vùng có dịch. Đây là lý do từ phiên khai xuân đến nay, cổ phiếu ngành hàng không đều giảm sâu như Vietjet Air (VJC) giảm 14,3%, Vietnam Airlines (HVN) giảm 18,6%...
  • Sau phiên ATO, chỉ số VnIndex nhanh chóng giảm điểm khi chịu tác động mạnh từ hai cổ phiếu ngành hàng không là VJC và HVN do tâm lý lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh do virus corona gây ra.
  • Lo ngại về dịch viêm phổi do virus Corona, các chỉ số chứng khoán lao dốc ngay trong phiên khai xuân Canh Tý. Đáng chú ý, cổ phiếu hàng không "rơi tự do", vốn hóa của các HVN, VJC giảm hơn 3.000 tỷ, thậm chí ACV mất tới 7.480 tỷ đồng. Ngược lại, cổ phiếu doanh nghiệp ngành dược phẩm, y tế lại ngược dòng bứt phá mạnh.
  • Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Sở KH&ĐT Hà Nội, trong đó đưa ra khuyến cáo với dự án trị giá 88.131 tỷ đồng của Vietnam Airlines mua 50 máy bay thân hẹp.
  • Tổng lượng tiền mặt của 10 “ông vua” tiền mặt hiện lên tới trên 165.563 tỷ đồng. Nếu tính theo vốn hóa hiện tại, thì lượng tiền này đã có thể mua được “ông lớn” ngân hàng như BIDV và gần gấp đôi vốn hóa của Vietinbank. Tuy nhiên, những "ông vua" tiền mặt này cũng gánh khoản nợ vay khủng lên tới vài chục nghìn tỷ đồng.
  • Tại báo cáo kiểm toán bán niên sau soát xét của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ liên quan đến việc hạch toán chênh lệch tỷ giá dẫn tới làm giảm lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, hãng hàng không quốc gia cho rằng, đây là phương pháp ước tính được Vietnam Airlines thống kê nhiều năm và thấy hợp lý và phù hợp giữa kết quả sản xuất kinh doanh giữa niên độ với cả năm.
  • Quý II/2019, Vietnam Airlines thoát lỗ nhờ vào sự đột biến từ khoản lợi nhuận khác của doanh nghiệp. Bình quân mỗi ngày, HVN đóng góp 18 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.
  • Quý II/2019, Vietnam Airlines thoát lỗ nhờ vào sự đột biến từ khoản lợi nhuận khác của doanh nghiệp. Bình quân mỗi ngày, HVN đóng góp 18 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.