iPhone 11 đã giúp Apple tăng trưởng mạnh ở quốc gia tỷ dân

An Nhiên Thứ sáu, ngày 15/11/2019 14:55 PM (GMT+7)
Dòng iPhone 11 đã giúp Apple tăng trưởng trở lại ở Trung Quốc trong quý 3 vừa qua.
Bình luận 0

Apple đã có một thời gian khó khăn ở Trung Quốc kể từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, báo cáo mới đây cho thấy loạt iPhone 11 đã giúp thương hiệu này chấm dứt giai đoạn tăng trưởng âm.

Việc phát hành sớm iPhone 11 đã “cứu cánh” Apple tại Trung Quốc vào quý trước

Theo dữ liệu được thu thập bởi IDC hàng quý mảng điện thoại di động, các thương hiệu điện thoại thông minh đã bán ra tổng cộng 98,9 triệu thiết bị tại Trung Quốc trong quý 3 năm 2019, giảm 3,6% so với con số 102,6 triệu chiếc đã được bán ra 1 năm trước đó.

img

iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Đúng như dự đoán, Apple vẫn cố thủ ở vị trí thứ năm. Nhưng thật bất ngờ, công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon là một trong hai công ty báo cáo tăng trưởng hàng năm tại quốc gia tỷ dân này và đang thu hẹp khoảng cách với “đối thủ” gần nhất - Xiaomi.

Dữ liệu IDC cũng cho thấy "Táo Khuyết" đã xuất xưởng khoảng 8,1 triệu chiếc iPhone trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 9. Con số này ghi nhận mức tăng trưởng 5,6% hàng năm (Apple đã bán được 7,6 triệu chiếc iPhone một năm trước). Thành công này là nhờ các thiết bị iPhone 11 và iPhone 11 Pro mới của công ty, kết hợp giá cả cạnh tranh với những cải tiến đáng chú ý của camera và tuổi thọ pin.

img

Bộ ba iPhone 11 được bán ra cùng lúc vào tháng 9.

Tuy nhiên, như công ty nghiên cứu thị trường lưu ý, kết quả quý III của Apple đã được thúc đẩy đáng kể nhờ quyết định tung ra iPhone 11 giá phải chăng vào đầu tháng 9 thay vì tháng 10 như iPhone XR năm ngoái. Do đó, tác động thực sự của loạt iPhone 11 có thể vẫn sẽ ảnh hưởng trong quý 4 này. Bản thân Apple cũng thừa nhận rằng tình hình đang được cải thiện tại Trung Quốc.

Doanh số của Huawei nổi bật trong quý 3 năm 2019

Đứng ở vị top 1 trong bảng xếp hạng là Huawei, công ty dẫn đầu toàn thị trường tỷ dân với 41,5 triệu smartphone. Thật đáng kinh ngạc! Thương hiệu này chỉ bán được 25,2 triệu thiết bị một năm trước đó, đồng nghĩa với việc hãng này đã đạt mức tăng trưởng bùng nổ 64,6% trong quý 3 năm 2019. Ngoài ra, kết quả này đã nâng thị phần của công ty từ 24,6% lên 42%.

img

Huawei P30 Pro.

Phần lớn các lô hàng của Huawei đều đến từ các điện thoại thông minh giá rẻ như Nova, Enjoy và Honor. Ngoài ra, điện thoại dòng Mate và P cũng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

IDC hiện vẫn chưa cung cấp bất kỳ dự báo nào cho quý IV năm 2019 nhưng Huawei dự kiến ​​vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ trong mùa mua sắm sắp tới. Rất có thể, thị phần của công ty có thể vượt mốc 50% tại Trung Quốc trong thời gian tới.

Vivo, Oppo và Xiaomi đều yếu thế trước Huawei

Lấp đầy khoảng trống giữa Huawei và Apple lần lượt là Vivo, Oppo và Xiaomi. Những thương hiệu này đều có doanh số giảm đáng kể trong suốt quý và tiếp tục đối mặt với những thách thức trước sự ảnh hưởng của Huawei.

Nằm ở top 2, Vivo tiếp tục tập trung mạnh vào điện thoại thông minh có giá rẻ nhiều hơn dù hãng cũng khá thành thiết bị 5G có giá cạnh tranh đầu tiên. Thương hiệu này chỉ chiếm 18,3% thị phần trong quý trước nhờ doanh số 18,1 triệu chiếc, giảm 18,9% so với năm ngoái (22,3 triệu điện thoại thông minh).

img

Oppo Reno 10x Zoom.

Đứng ở vị trí thứ ba là Oppo, công ty chủ yếu bán ra dòng điện thoại A cấp thấp. Tổng doanh số của công ty là 16,4 triệu đơn vị, giảm 21,7% so với quý 3 năm ngoái (khoảng 21 triệu chiếc).

Chiếm lĩnh vị trí ngay trước Apple là Xiaomi. Người tiêu dùng Trung Quốc đã mua 9,7 triệu điện thoại từ công ty trong quý 3. Con số này ghi nhận mức giảm 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái (14 triệu chiếc).

5 lý do cho thấy iPhone 11 Pro đáng để bạn ”móc ví” hơn là iPhone 11 Pro Max

Với iPhone 11 Pro, bạn cầm một thứ nhỏ hơn và có sức mạnh tương tự như người khác cầm thứ lớn hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem