iPhone 12 liệu có đáng để chờ đợi?

Như Quỳnh Thứ tư, ngày 06/05/2020 06:55 AM (GMT+7)
Vài tháng nữa, chúng ta sẽ thấy một smartphone khác của Apple thuộc dòng iPhone 12. Vậy chúng có đáng để chờ đợi?
Bình luận 0

Đúng như dự đoán, các rò rỉ và báo cáo xung quanh thiết bị sắp ra mắt này đã xuất hiện. Và dựa vào các thông tin ban đầu, sản phẩm liệu có đáng để chờ đợi, hoặc đơn giản là người dùng liệu có nên bỏ heo ngay từ lúc này?

img

Kích thước

Nhà phân tích công nghệ Jon Prosser cho biết, dựa vào nguồn tin của ông cho biết, dòng iPhone 12 sẽ có 4 biến thể, một 5,4 inch, một 6,7 inch và một 6,1 inch. Prosser cũng cho biết, tất cả iPhone có thể sẽ có màn hình OLED bất kể giá cả ra sao.

Giá bán và tính năng

Các báo cáo nói rằng iPhone 12 sẽ có hai camera, gồm ống kính góc rộng và siêu rộng, đồng thời hỗ trợ 5G. Nó sẽ có giá khởi điểm 649 USD cho bản tiêu chuẩn 5,4 inch và 749 USD cho iPhone 12 6,1 inch. Đối với các mẫu Pro, nó vẫn sẽ có thiết lập ba camera như trong các mẫu iPhone 11 Pro, cùng cảm biến LiDAR. Về giá bán, iPhone 12 Pro 6,1 inch sẽ có giá khởi điểm 999 USD và 1.099 USD cho iPhone 12 Pro Max 6,7 inch.

img

Hiệu suất

Khi nói đến hiệu năng, chip A13 Bionic đã làm rất tốt khi so sánh với chip Snapdragon 865 trong phép thử Geekbench 5. Với chip A14 Bionic sắp ra mắt trên dòng iPhone 12, chúng ta có thể mong đợi những cải tiến đáng kể trong bộ phận này.

Thiết kế

Các báo cáo chỉ ra rằng tất cả iPhone sẽ được làm từ thân thép không gỉ cho các mẫu Pro và nhôm cho các mẫu iPhone 12 thường. Chúng ta có thể mong đợi một số tín hiệu thiết kế từ các mẫu iPad Pro mới với thiết kế cạnh hình hộp, khác với thiết kế cạnh cong hiện tại trên iPhone 11, cũng như notch nhỏ hơn.

img

Liệu có đáng để chờ đợi?

Là người dùng iPhone 11, iPhone mới không kích thích quá nhiều đối với người dùng, vì vậy nhiều người có thể chờ đợi đến iPhone 13 để thay thế. Tuy nhiên, màn hình OLED cho mẫu tiêu chuẩn của iPhone 12 cùng viền và notch nhỏ hơn thực sự quá hấp dẫn. Rất nhiều người đang háo hức mong Apple có thể phát hành một chiếc iPhone 12 5,4 inch nhỏ gọn hơn, đặc biệt với những ai có bàn tay nhỏ bé.

Nhiều người cũng có thể hỏi liệu những mẫu iPhone 12 sắp ra mắt này có đáng để chờ đợi không? Nếu muốn có iPhone mới nhất và nhanh nhất trên thị trường, hoặc nếu đang có một chiếc iPhone đời cũ, đây quả là lựa chọn sáng giá. Nhưng nếu người dùng có iPhone 11 hiện tại, dựa vào quan điểm hiệu năng, có lẽ chưa thực sự đáng để thay thếm trừ khi họ thực sự quan tâm đến thiết kế mới.

img

Một lần nữa, thông tin được đề cập ở trên vẫn chưa chính thức và chắc chắn có nhiều thứ hơn nữa để mọi người quan tâm đến iPhone mới ngoài thông số kỹ thuật được nâng cấp và thiết kế mới. Ai biết được, Apple có thể làm chúng ta ngạc nhiên với một tính năng mà ngay cả người dùng iPhone 11 chắc chắn sẽ muốn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem