Jetstar Pacific bổ nhiệm kỹ sư hàng không người Việt

Thứ hai, ngày 28/03/2011 11:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lần đầu tiên, các kỹ sư Việt Nam đã đạt tới trình độ tay nghề rất cao và giữ vị trí công việc mà từ trước đến nay tại Jetstar Pacific mới chỉ có các kỹ sư nước ngoài đảm nhận.
Bình luận 0

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa cho biết, 17 kỹ sư bảo dưỡng máy bay đầu tiên người Việt Nam của hãng đã chính thức được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy phép hành nghề Cat B (VAR66 Licences).

img
 

Được biết, 3 trong số 17 kỹ sư nói trên đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi CRS (Certificate Release to Service - Chứng chỉ xác nhận phục vụ) dưới sự sát hạch khắt khe của các chuyên gia nước ngoài để chính thức đảm nhận vai trò kỹ sư trình độ Cat B tại Jetstar Pacific. Số còn lại đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và thủ tục để tiếp tục được kiểm tra, nâng ngạch trong thời gian tới.

Cat B là một trong những chứng chỉ quan trọng trong công tác giám sát bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, ký xác nhận cho phép máy bay được đưa vào khai thác. Để đạt đến trình độ Cat B, các kỹ sư hàng không phải được đào tạo lâu dài, nắm rất vững các kiến thức về kỹ thuật máy bay, luật pháp và các quy trình nghiệp vụ của một hãng hàng không.

img
 

Trong bối cảnh khan hiếm nhân lực chất lượng cao trên thị trường hàng không như hiện nay, việc hãng hàng không đào tạo được kỹ sư người Việt Nam đạt trình độ Cat B được xem là nhân tố tích cực trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực nội địa của hãng, thông qua đó giúp tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, mang lại cho khách hàng ngày càng nhiều cơ hội mua được vé máy bay giá rẻ.

Hiện nay, Jetstar Pacific có 22 kỹ sư người nước ngoài và 3 kỹ sư Việt Nam đảm nhiệm vai trò kỹ sư Cat B. Theo kế hoạch, đến năm 2014, Jetstar Pacific sẽ có 50% đội ngũ kỹ sư là người Việt Nam, đủ năng lực đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong công tác bão dưỡng máy bay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem