Đến TP.HCM dịp Tết Nguyên đán được xem là một trải nghiệm thú vị với nhiều du khách quốc tế. Theo các công ty du lịch lữ hành, dịp Tết Nguyên đán, các tour du lịch nội đô tại TP.HCM tập trung khám phá lịch sử - văn hóa, tìm hiểu Tết Việt được nhiều khách yêu thích.
Một nhà hàng trên đường Mạc Đĩnh Chi, quận 1 vừa đón một đoàn khách Ba Lan khoảng 100 người. Du lịch TP.HCM trong những ngày gần Tết, đoàn khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng ngày Tết của người Việt như thịt kho trứng, dưa kiệu, bánh chưng…
Nhóm khách quốc tế này cũng được chia sẻ về văn hóa đón Tết truyền thống của người Việt, được lì xì và chúc Tết.
Khách Tây thích thú chụp ảnh Tết tại TP.HCM. Ảnh: B.Thu
Đại diện Vietluxtour cho biết đoàn khách này do công ty tổ chức. Hành trình tham quan của đoàn là Thái Lan - Campuchia - Việt Nam trong vòng 15 ngày. Đoàn chọn tham quan, du lịch tại Việt Nam đến 8 ngày và tham gia chương trình trải nghiệm “Tây ăn Tết ta” tại TP.HCM.
Ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Vietluxtour, cho biết dịp Tết Nguyên đán năm nay, công ty mở hàng trăm đường tour trong và ngoài nước. Riêng các sản phẩm nội đô dành cho khách nội địa và quốc tế, công ty có hàng chục sản phẩm đa dạng loại hình tham quan, văn hóa, lịch sử như tour Biệt động Sài Gòn, Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay, Quận 1 - Sắc màu đêm, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn…
“Đặc biệt, với khách quốc tế tham quan thành phố vào dịp Tết, chúng tôi tổ chức tour ‘Tây ăn Tết ta’ để mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa Tết truyền thống của người Việt”, ông Dũng nhấn mạnh.
Khách thưởng thức bánh tét, bánh chưng tại TP.HCM. Ảnh: B.Thu
Với tour Tây ăn Tết ta, khách quốc tế sẽ được thưởng thức các món ăn ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, thịt kho, dưa kiệu và nhận lì xì theo phong tục tập quán ngày Tết của người Việt.
“Các năm trước, chúng tôi nhận được những phản hồi rất tích cực của du khách sau các trải nghiệm Tết tại Việt Nam nên công ty luôn duy trì hoạt động này hàng năm để tăng thêm sự đa dạng, độc đáo trong sản phẩm. Chúng tôi muốn mang đến cho du khách nước ngoài những ấn tượng đẹp về văn hoá Việt Nam”, Tổng Giám đốc Vietluxtour Trần Thế Dũng nói.
Dịp Tết Ất Tỵ 2025, TP.HCM cũng tổ chức nhiều hoạt động, nhất là các sự kiện - lễ hội trọng điểm như lễ hội Tết Việt, lễ hội Đường sách Tết, Đường hoa Nguyễn Huệ, hội chợ hoa xuân… Các sự kiện lớn này không chỉ phục vụ người dân mà còn phục vụ hoạt động du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh Tết Việt.
Nhiều công ty du lịch lữ hành đều ghi nhận lượng khách quốc tế đến Việt Nam và TP.HCM tăng cao, nhờ hàng loạt sự kiện - lễ hội, chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá điểm đến trong năm 2024.
Chẳng hạn, Vietluxtour đã đạt mốc tăng trưởng gần 45% ở thị trường inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) trong năm 2024 và kỳ vọng tăng trưởng từ 50% trở lên trong năm 2025.
Năm 2025, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng đến 2,5 triệu lượt so với kết quả năm 2024.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.