Khai mạc hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP

07/06/2019 08:08 GMT+7
Chiều ngày 6/6, tại TP.Bến Tre diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2019.

Theo Ban tổ chức hội chợ diễn ra từ ngày 6-10/6, thu hút gần 350 gian hàng của 25 tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và các tỉnh miền Đông Nam bộ, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Nguyên.

Các gian hàng trưng bài các sản phẩm tập trung vào nhóm các sản phẩm OCOP như: thực phẩm - ẩm thực, đồ uống, thảo dược, vải - may mặc, nội thất - trang trí - lưu niệm và dịch vụ du lịch nông thôn cùng nhiều sản phẩm tiềm năng khác. Sản phẩm được tuyển chọn từ các địa phương có chất lượng, giá trị cao.

Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm là một trong những cương trình quan trọng của Trung Ương nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị cho các sản phẩm dịch vụ truyền thống đặc trưng của địa phương để phát triển thành các sản phẩm lợi thế có chất lượng đạt tiêu chuẩn và có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Hữu Lập cho biết: “Hội chợ nhằm tạo không gian chung để Bến Tre và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cùng nhau quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc thù thế mạnh đạt chất lượng OCOP của từng địa phương đến với du khách bạn bè trong nước. Đây là bước khởi đầu quan trọng không chỉ trong lĩnh vực xúc tiến thương mại mà còn khẳng định tâm huyết và sự cố gắng của các tỉnh trong điều kiện khu vực OCOP nói riêng cũng như liên kết trong phát triển sản xuất nói chung,…”

Dịp này, UBND tỉnh Bến Tre công bố sản phẩm đạt tiêu chuẩn sao, với 45 sản phẩm OCOP; trong đó có 31 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm 3 sao

Khách tham quan hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP ĐBSCL.

Trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP, cũng chiều ngày 6/6 còn diễn ra hội nghị “Nâng cao chất lượng sản phẩm và kết nối cung- cầu giữa Bến Tre và các tỉnh, thành” do Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Bến Tre tổ chức.

Tại hội nghị này Thứ trưởng Trần Thanh Nam đã nhấn mạnh sản phẩm OCOP không phải là sản phẩm mang tính phong trào mà là một sản phẩm mang giá trị xã hội cao, bao hàm 19 tiêu chí. Bởi sản phẩm là đặc trưng của mỗi xã, sản phẩm làm ra phải có tính cạnh tranh trên thị trường, quy chuẩn giá trị chuẩn mực rõ ràng,… Do đó Thứ trưởng đề nghị các tỉnh thành phải mau chóng hoàn thành bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP, trong đó bao hàm 19 tiêu chí xã nông thôn mới để giải quyết các vấn đề xã hội trong xây dựng nông thôn mới,....

Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng đã đặt ra nhiều vấn đề để các đại biểu tham luận, cùng tìm giải pháp như: logo của sản phẩm OCOP, làm gì để sản phẩm OCOP có sức cạnh tranh,…

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục