Khánh Hòa: Lập chốt ngăn người tìm trầm

Thứ hai, ngày 24/09/2012 11:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 23.9, thượng tá Phạm Hồng Sơn - Phó trưởng Công an huyện Khánh Sơn, cho biết huyện vừa lập 2 chốt ngăn chặn dòng người từ khắp nơi kéo vào rừng nguyên sinh Gộp Ngà (xã Sơn Trung) đào bới tìm trầm.
Bình luận 0

“Phần lớn người tìm trầm đến từ tỉnh Quảng Nam, số còn lại từ Khánh Hòa và các tỉnh lân cận như Phú Yên, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Quảng Bình… Đặc biệt, người dân địa phương sau vài ngày chứng kiến cảnh nhộn nhịp đào trầm cũng đã lập nhóm nhập cuộc.

Sự việc xuất phát từ tin đồn một nhóm người chuyên đi tìm trầm ở Đại Quang (Đại Lộc, Quảng Nam) trúng hàng chục tỷ đồng vì đào được hơn 60kg trầm ở vùng rừng già Gộp Ngà. Qua lời kể của người dân địa phương, sự việc còn bị “thêu dệt” rằng, nhóm người đó đã trúng cả một cây gió bầu kết lõi kỳ nam nặng đến cả tạ, giá trị cả ngàn tỷ đồng(?).

Theo thượng tá Sơn, công an huyện đã tổ chức một lần truy quét, đẩy đuổi được khoảng 200 người đào bới tìm trầm vào ngày 22.9. Hiện công an đã lập trạm kiểm soát ngay đầu cửa ngõ đường vào huyện để ngăn chặn người tìm trầm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem