Khi nào xuất hiện laptop chạy Android 5.0?

Thứ ba, ngày 14/05/2013 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trở lại thời điểm lần dầu tiên Android là nền tảng của máy tính bảng - khi đó hệ điều hành chưa được đồng bộ hóa. Nhưng đã có các hãng sản xuất như Samsung đi tiên phong làm việc đó.
Bình luận 0

Dường như máy tính bảng Android được lấp đầy bằng các ứng dụng song vẫn chưa thích ứng với màn hình lớn hơn. Có vẻ như Samsung lại muốn đi tiên phong, đưa Android 5.0 lên laptop.

img
Ảnh minh họa

Trước đây chúng ta đã từng nghe nói đến laptop màn hình cảm ứng của hãng Intel chạy Android, giá khoảng 200 USD, nhưng mới chỉ là Android 4.2. Android còn cần phải thử nghiệm vận hành trơn tru trước khi được đưa vào laptop. Nhưng laptop chạy Android 5.0 đang được trông mong sẽ xuất hiện trong sự kiện Google I/O vào ngày 13.5.

Nhà phân tích công nghệ Mingchi Kuo của hãng bảo mật KGI cho rằng Samsung và các hãng sản xuất khác sẽ đi tiên phong, cho ra laptop Android sau 3 - 4 tháng nữa. Họ đều không muốn nhớ đến rủi ro từng xảy ra khi Android xuất hiện trên máy tính bảng.

Phiên bản hệ điều hành Android 5.0 sẽ ra mắt trong tháng 10 hoặc 11. Thời điểm laptop chạy Android 5.0 đầu tiên xuất hiện phụ thuộc vào cuộc chạy đua của các nhà sản xuất phần cứng. Và các nhà sản xuất phần mềm cũng phải bắt tay vào cuộc ngay.

Theo Phone Arena
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem