Khó ký hợp đồng với người giúp việc

Thứ năm, ngày 20/12/2012 09:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19.12, Bộ LĐTBXH tổ chức lấy ý kiến tham vấn hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Lao động năm 2012 về lao động giúp việc gia đình.
Bình luận 0

Theo Vụ Lao động- Việc làm, Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã quy định người sử dụng lao động phải ký kết hợp đồng lao động bằng văn bản với người giúp việc; trả cho họ khoản tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tạo cơ hội cho người giúp việc gia đình được tham gia học văn hóa, học nghề... Tuy nhiên, luật lại chưa quy định về độ tuổi; thời gian thử việc; thời hạn hợp đồng; chấm dứt hợp đồng…

Thậm chí, các vấn đề như ký kết hợp đồng lao động với những đối tượng dưới 15 tuổi chưa được hướng dẫn cụ thể. Ông Phạm Minh Huân- Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cho rằng: "Cần phải đưa việc ký kết hợp đồng lao động là việc bắt buộc với mỗi gia đình khi tìm người giúp việc. Hiện nay, người lao động chưa coi trọng pháp luật nên chưa biết cách tự bảo vệ mình".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem