Kiểm tra hàng Tết tại TP.HCM: Dồi dào, giá tốt, sức mua đang tăng
Kiểm tra hàng Tết tại TP.HCM: Dồi dào, giá cả ổn định, sức mua đang tăng
Hồng Phúc
Thứ ba, ngày 21/01/2025 19:31 PM (GMT+7)
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM dành cả ngày để đi kiểm tra tình hình cung ứng, sức mua hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ tại nhiều doanh nghiệp, siêu thị. Hàng hóa phục vụ mùa Tết năm nay dồi dào, giá cả ổn định, đặc biệt, sức mua đang tăng cao.
Ngày 21/1, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng làm trưởng đoàn, cùng các sở, ngành đã đi kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối các mặt hàng phục vụ dịp Tết Ất Tỵ.
Đoàn đã đi kiểm tra xuyên suốt từ sáng tới chiều tại một loạt doanh nghiệp sản xuất, hệ thống siêu thị lớn tại TP.HCM.
Đoàn công tác kiểm tra hàng Tết do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng làm việc tại Công ty Safoco. Ảnh: H.P
Đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh phục vụ thị trường Tết tại Công ty CP Lương thực thực phẩm Safoco tại TP.Thủ Đức. Bà Phạm Thị Thu Hồng - Tổng Giám đốc Safoco, cho biết các mặt hàng chính của công ty là mì trứng, bánh tráng… Để phục vụ tháng Tết, dự kiến sản lượng cung cấp khoảng 1.650 tấn, tăng từ 10-15% so với tháng trước.
Hiện các công nhân của công ty Safoco tất bật sản xuất, dù Tết Nguyên đán đã cận kề nhằm tiếp tục cung ứng ra thị trường. Mì trứng, bánh tráng là những mặt hàng thiết yếu nên sức mua đang tốt.
“Ngay từ đầu năm 2024, giá các nguyên nhiên liệu, phụ liệu tăng từ 15-30% nhưng ban lãnh đạo công ty thống nhất không tăng giá bán, mà còn tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng”, bà Hồng nói.
Tại siêu thị Tops Market Thảo Điền, TP.Thủ Đức, đầy ắp hàng hóa, giỏ quà Tết trên quầy kệ. Lãnh đạo siêu thị cho biết nhu cầu giỏ quà Tết năm nay khá tốt, trong đó, siêu thị bán chạy nhất là các giỏ quà bình dân, giá tốt. Thậm chí, một số hộp quà giá thấp thời điểm này đã cháy hàng.
Siêu thị bày một khu vực dành riêng cho sản phẩm tươi sống gắn “Tick xanh trách nhiệm”. Đây là chương trình do Sở Công Thương TP.HCM và các hệ thống siêu thị cùng triển khai, nhằm kiểm soát chất lượng đầu vào của sản phẩm. Nhiều người tiêu dùng cũng nhận biết được chương trình và ưu tiên lựa chọn sản phẩm an toàn trong mùa Tết.
Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thương mại MM Mega Market Việt Nam, cho biết sức mua hàng Tết đang tăng dần. MM ước tính lượng cung hàng hóa dịp Tết tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái và 20-25% so với ngày thường, tập trung ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.
Điểm đặc biệt trong giỏ quà Tết năm nay tại MM là nhiều loại trái cây được đóng hộp với mẫu mã bắt mắt để phục vụ người tiêu dùng.
Trong buổi chiều, đoàn kiểm tra tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, quận 1. Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cũng cho biết sức mua đang tăng. Ông Đức dự kiến sức mua Tết năm nay tăng trưởng hai con số so với Tết năm ngoái, do đó, nguồn hàng luôn được chuẩn bị đầy đủ từ sớm.
Theo ông Đức, điểm đáng chú ý của hệ thống năm nay là có những phân tích hành vi khách hàng từng khu vực, siêu thị để đáp ứng đúng nhu cầu. “Chúng tôi phân tích nhu cầu hàng hóa từng siêu thị khác nhau để lên kế hoạch đặt hàng, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Hàng hóa hiện đầy đủ tại các hệ thống và liên tục được châm lên đều đặn”, ông Đức nói thêm.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá nguồn cung hàng hóa tại doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối lớn dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Với hệ thống phân phối rộng khắp, các siêu thị là kênh bán hàng thuận lợi cho người dân mua sắm dịp Tết.
Ông Dũng đánh giá về giá cả, tuy có sự chênh lệch nhẹ giữa các điểm bán do nhiều nguyên nhân cũng như chiến lược kinh doanh, nhưng nhìn chung, mặt bằng chung giá cả phù hợp với người dân thành phố. Các chương trình khuyến mãi sâu cận Tết sẽ giúp người dân đón Tết đủ đầy.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.