Kiến nghị mở đường mới cho taxi chạy thẳng vào sân bay Tân Sơn Nhất đón khách

Hồng Trâm Thứ năm, ngày 30/03/2023 14:37 PM (GMT+7)
Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng việc áp dụng thu phí theo lượt tại nhà để xe TCP làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe. Vì vậy, Hiệp hội kiến nghị mở đường đi mới vào sân bay mà không phải qua nhà xe TCP.
Bình luận 0

Liên quan đến việc thu phí taxi theo lượt vào sân bay Tân Sơn Nhất, Hiệp hội Taxi TP.HCM đã kiến nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM được mở đường mới đi vào sân bay.

Theo đó, Hiệp hội kiến nghị tiếp tục sử dụng bãi đệm Hồng Hà (quận Tân Bình) đảm bảo vệ sinh, an ninh trật tự. Đồng thời, Hiệp hội kiến nghị phân luồng cho xe taxi chạy thẳng vào làn C đón khách và không qua nhà để xe TCP.

Ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng chi phí vệ sinh lưu động, điện nước ở bãi đệm Hồng Hà khoảng 35 triệu đồng/tháng. Hiệp hội Taxi kiến nghị cho phép các hãng tự quản lý, điều phối xe ra vào và thuê người dọn vệ sinh.

Kiến nghị mở đường mới cho taxi chạy thẳng vào sân bay Tân Sơn Nhất đón khách - Ảnh 1.

Từ 1/4, giá cước taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ tăng lên gần 35.000 đồng. Ảnh: H.T

Các hãng taxi tại bãi đệm Hồng Hà chấp thuận chi phí đảm bảo an ninh trật tự và giữ gìn vệ sinh tại bãi, với điều kiện Ban giám đốc Cảng hàng không mở đường để các hãng taxi chạy thẳng từ bãi đệm Hồng Hà vào làn C đón khách, không qua nhà xe TCP.

Đáng chú ý, Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng do việc áp dụng mức thu phí theo lượt tại nhà để xe TCP làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe trước đây. Từ đó, gây khó khăn cho các hãng taxi phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vì thế, Hiệp hội đề xuất 3 phương án để hỗ trợ taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất. Bao gồm:

Phương án 1, cho phép taxi đậu ở bãi đệm Hồng Hà và chạy thẳng làn C đón khách (không qua nhà xe TCP). Các hãng sẽ tự điều phối xe linh hoạt theo từng đợt, với lượng xe vừa đủ để không gây kẹt xe, ùn ứ khi di chuyển vào làn C.

Phương án 2, cho taxi chạy thẳng từ bãi đệm Hồng Hà vào làn B ga Quốc tế, sau đó chạy về làn C ga quốc nội. 

Phương án 3, đề xuất mở làn C1 cho các hãng taxi truyền thống mà không cần chạy qua nhà xe TCP. Lợi thế của phương án này là có thêm vị trí đậu xe dành cho xe taxi. Từ đó, phục vụ hành khách được kịp thời nhanh chóng, tránh ùn ứ khách, không gây tắc đường và kẹt xe.

Kiến nghị mở đường mới cho taxi chạy thẳng vào sân bay Tân Sơn Nhất đón khách - Ảnh 3.

Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị mở đường đi mới vào sân bay mà không phải qua nhà xe TCP. Ảnh: H.T

Trước đề xuất của Hiệp hội, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản chuyển kiến nghị, xem xét giải quyết mức phí xe taxi vào đón khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Được biết, từ 1/4, giá cước taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ tăng lên đáng kể khi Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và nhà để xe TCP cùng thông báo điều chỉnh giá dịch vụ từ ngày 1/4.

Cụ thể, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ áp dụng mức thu phí với mức giá sàn là 9.100 đồng/lượt đối với taxi và xe công nghệ 4-9 chỗ.

Thêm vào đó, Công ty cổ phần đầu tư TCP thông báo áp mức phí theo lượt khi xe taxi quá cảnh tại làn C và làn D đón khách, với mức thu lần lượt là 5.000 đồng/lượt làn C và 15.000 đồng/lượt làn D.

Với cách tính mới, taxi đón khách ở Sân bay Tân Sơn Nhất khi qua nhà xe TCP phải trả các chi phí là vé vào cổng, phí thuê làn, tổng cộng 24.100-34.100 đồng/mỗi lượt. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem