Lạc vào "ma trận" giá đồ bảo hộ y tế

Hiếu Đam Thứ hai, ngày 27/04/2020 09:53 AM (GMT+7)
Thời gian vừa qua, tình hình dịch covid-19 có những diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam. Hơn lúc nào hết mặt hàng khẩu trang và đồ bảo hộ y tế được nhiều người tìm mua. Thế nhưng, đồ bảo hộ y tế 7 món (gồm quần, áo, kính, mũ, găng tay...) được bày bán với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau khiến người mua như lạc vào "ma trận".
Bình luận 0

Hàng nghìn bộ quần áo y tế bị làm giả

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 8/4, Cảnh sát kinh tế Hà Nội kiểm tra xe tải chở hàng nghìn trang phục, thiết bị phòng chống dịch bệnh và phát hiện số hàng hóa không có giấy tờ hợp lệ. Từ lời khai người liên quan, cơ quan chức năng khám xét trụ sở Công ty Đức Anh ở quận Đống Đa.

Quá trình tố tụng, cảnh sát thu giữ khoảng 1.300 bộ trang phục bảo hộ y tế, hơn 10 kg tem nhãn giả mạo, trên 900 sản phẩm bộ áo liền quần dùng cho phẫu thuật, hàng trăm kính nhựa, găng tay cao su và vật tư bảo hộ y tế khác.

img

Cơ quan Công an và Quản lý thị trường làm việc tại Công ty Đức Anh. Ảnh: ANTĐ.

Liên quan vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố Trương Thị Bình (38 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh) và 2 người khác về tội danh trên.

img

Số hàng nghi giả mạo bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ.

"Ma trận" giá và chất lượng

Trong vai một người muốn mua số lượng lớn đồ bảo hộ y tế, phóng viên Dân Việt đã tiếp cận nhiều đầu mối khác nhau và sau những trò chuyện, chúng tôi như lạc vào "ma trận" về giá và chất lượng của mặt hàng đồ bảo hộ y tế.

img

Quảng cáo đồ bảo hộ y tế với nhiều mức giá khác nhau.

Trung tuần tháng 4/2020 phóng viên liên hệ với một người tên Duyên, người này báo giá đồ bảo hộ y tế 115.000 đồng với trang bị 7 món và chất lượng đảm bảo nhưng chỉ còn một ít hàng, nếu không mua sớm sẽ bán hết.

Từ chối khéo vì giá hơi đắt, chúng tôi liên hệ với một một khác tại Hà Nội. Bất ngờ, tại đây người chủ tên Linh báo giá rất rẻ và cần số lượng bao nhiêu cũng có.

"Hàng bên em chất lượng đảm bảo, anh muốn lấy bao nhiêu cũng có, giấy tờ đầy đủ, combo 7 món là 85.000 đồng combo 2 món (quần và áo) là 50.000 đồng. Nếu cần xem hàng em cho anh xem, sau đó lấy bao nhiêu em chuyển cho anh", người bán chào mời.

Phóng viên thắc mắc có nơi bán giá 115.000, liệu chất lượng có đảm bảo không? Người bán cho biết: "Chất lượng như nhau, chỉ có một mà thôi anh, người ta đẩy giá lên đấy chứ làm gì có chuyện hơn 100.000 đồng một bộ".

img

Hình ảnh ghi nhận rõ chất lượng của từng loại đồ bảo hộ y tế.

Người này tiếp tục chào mời với phóng viên với giá cực rẻ nếu lấy nhiều.

Liên hệ với một công ty quảng cáo "uy tín", mối này còn gửi cho phóng viên xem cả giấy kiểm định chất lượng để tạo niềm tim. "Giá bên em chỉ có một, 100 bộ giá 100.000/ bộ, 1000 bộ giá 90.000/bộ đủ cả 7 món. Đồ bên em đảm bảo chất lượng, anh muốn lấy bao nhiêu cũng có vì nhà em có xưởng sản xuất. Hóa đơn đỏ bên em cũng xuất được", đầu mối cho biết.

Không chỉ "quảng cáo", người bán này còn chưng ra cho phóng viên xem giấy tờ kiểm định để tạo niềm tin. " Trên thị trường hiện nay nhiều hàng trôi nổi, anh không tin em cho anh xem ảnh về chất lượng. Anh mua ngoài kia có thể rẻ hơn nhưng về chất lượng thì không ai bảo đảm cho anh", người bán thuyết phục chúng tôi.

Không những thế, theo ghi nhận nhiều đầu mối còn rao bán cả hàng có chất lượng quốc tế, chất lượng Châu Âu nhưng giá rẻ bất ngờ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem